Đời sống

Phụ nữ Đắk Nông thúc đẩy bình đẳng giới

Linh Thư 07/12/2023 - 17:35

Chiều 7/12, Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị đánh giá về thực hiện bình đẳng giới trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều kết quả thiết thực sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I, 2021-2025.

img_7588(1).jpg
Tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều kết quả thiết thực khi triển khai thực hiện Dự án 8

Hội LHPN các cấp đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn với nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với từng đối tượng. Toàn tỉnh tổ chức 12 hội nghị tập huấn hướng dẫn triển khai thực hiện dự án; 12 lớp giáo dục truyền thông xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới và xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em, thu hút 2.764 người tham gia; 24 lớp tập huấn hướng dẫn thành lập và vận hành tổ truyền thông cộng đồng cho 1.347 cán bộ hội cơ sở, bí thư, trưởng thôn, bon, bản.

Việc triển khai Dự án 8 được các cấp hội cụ thể hóa gắn với thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của hội và triển khai đến cán bộ, hội viên. Hội LHPN các cấp không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, gắn với nhu cầu thiết thân của phụ nữ, nhiệm vụ của địa phương.

ADQuảng cáo
img_7564(1).jpg
Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng

Toàn tỉnh đã thành lập 119/93 tổ truyền thông cộng đồng (vượt 27,9%), với 994 thành viên là nam giới, nữ giới, những người có uy tín, có năng lực truyền thông trên địa bàn thôn, buôn, bon tham gia. Cấp tỉnh, huyện thành lập 4 địa chỉ tin cậy cộng đồng tại các thôn, bon; 4 CLB thủ lĩnh của sự thay đổi tại các huyện Krông Nô, Tuy Đức, Đắk Glong.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Thời gian tới, các cấp hội LHPN Đắk Nông tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

Hội LHPN các cấp vận hành và duy trì hoạt động hiệu quả các tổ truyền thông cộng đồng, tổ chức các lớp tập huấn, đối thoại chính sách, thi tìm kiếm sáng kiến, giải pháp truyền thông hiệu quả cho cán bộ, hội viên, phụ nữ cơ sở…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đắk Nông thúc đẩy bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO