Phong trào Hồi giáo Hamas đồng ý nối lại đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn

TTXVN| 31/12/2023 11:00

Phong trào Hồi giáo Hamas đã “đồng ý về nguyên tắc” việc nối lại các cuộc đàm phán để thả thêm các con tin bị bắt giữ trong vụ tấn công vào Israel ngày 7/10 để đổi lấy một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Thời báo Israel cho biết, các nhà trung gian hòa giải Qatar đã thông báo với phía Israel rằng Phong trào Hồi giáo Hamas đã “đồng ý về nguyên tắc” việc nối lại các cuộc đàm phán để thả thêm các con tin bị bắt giữ trong vụ tấn công vào Israel ngày 7/10 để đổi lấy một lệnh ngừng bắn kéo dài tới 1 tháng ở Dải Gaza.

Phía Israel đang phản ứng thận trọng trước thông điệp này và nhấn mạnh nước này sẽ nhanh chóng biết được liệu Hamas có thực sự nghiêm túc hay không.

Trong khi đó, hãng tin Walla của Palestine cho biết, các cuộc thảo luận vẫn tập trung vào đề xuất của ông David Barnea, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Israel, bao gồm việc thả khoảng 40 con tin, trong đó có phụ nữ, đàn ông trên 60 tuổi và những người có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Để đổi lấy các con tin, Israel sẽ tạm dừng các hoạt động quân sự ở Gaza trong tối đa 1 tháng và thả một số tay súng Palestine.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/phong-trao-hoi-giao-hamas-dong-y-noi-lai-dam-phan-ve-thoa-thuan-ngung-ban-post790047.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào Hồi giáo Hamas đồng ý nối lại đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO