Phong trào “giỏi việc trường, đảm việc nhà” ở Trường THCS Nam Đà

28/09/2011 07:56

Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” do công đoàn Ngành Giáo dục phát động, với phương pháp phổ biến, tuyên truyền hữu hiệu, Ban nữ công Trường THCS Nam Đà, xã Nam Đà (Krông Nô) đã góp phần đáng kể trong việc cổ vũ, động viên nữ cán bộ, giáo viên tích cực học tập, rèn luyện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác chuyên môn...

ADQuảng cáo

Trongnhững năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” docông đoàn Ngành Giáo dục phát động, với phương pháp phổ biến, tuyên truyền hữuhiệu, Ban nữ công Trường THCS Nam Đà, xã Nam Đà (Krông Nô) đã góp phần đáng kểtrong việc cổ vũ, động viên nữ cán bộ, giáo viên tích cực học tập, rèn luyện đểđáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác chuyên môn.

ADQuảng cáo

Theo đó, Ban nữ công đã phổ biến các chủtrương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Giáodục và Đào tạo đến đông đảo chị em. Đặc biệt các cuộc vận động lớn của ngànhnhư “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Hai không”, “Mỗi thầy côgiáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thânthiện, học sinh tích cực” đều được cụ thể hóa cho phù hợp với điều kiện, trìnhđộ, thời điểm nên đã tạo được sự tin tưởng và đồng thuận lớn của tập thể cánbộ, giáo viên. Hàng năm, để nâng cao kỹ năng giảng dạy thì Ban nữ công đã vậnđộng nữ công đoàn viên đăng ký thi đua “Hai tốt”, “Hội thi giáo viên dạy giỏi”,“Viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm”… Bên cạnh đó, đội ngũ nữ giáo viên cònthường xuyên nghiên cứu, cải tiến, nâng cao nội dung và đổi mới phương phápgiảng dạy cho phù hợp với nhu cầu học ngày càng cao của học sinh như soạn giáoán điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, thảo luận nhóm, lýthuyết song song với thực hành… Nhiều chị em còn tranh thủ thời gian nghỉ giữagiờ, giao ban… để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức giúp nhau cùng tiến bộ. Vìvậy, chất lượng đội ngũ nữ công của trường luôn được nâng cao. Hiện tại, Ban nữcông trường có 34 người thì đã có trên 17 cán bộ, giáo viên đạt trình độ trênchuẩn; 6 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 26 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Kéo theođó, chất lượng học của học sinh cũng được nâng lên, năm nào nhà trường cũng cóhọc sinh giỏi cấp tỉnh, huyện…

Song song với giỏi việc trường thì nữgiáo viên của đơn vị còn thực hiện tốt vai trò của người vợ, người mẹ nhằm xâydựng gia đình đạt 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ”. Do đó,chị em luôn xác định, mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, gia đình có hòathuận hay không phần lớn là do người phụ nữ. Vì vậy, các nữ công luôn làm tốtvai trò của “người xây tổ ấm”, cùng với chồng nuôi dạy con ngoan và giữ gìn nếpsống văn hóa gia đình. Điều đáng trân trọng, có những cô giáo mặc dù gia đìnhcòn khó khăn, nhưng đã cố gắng khắc phục hoàn cảnh, vươn lên làm chủ cuộc sốngvà làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ. Hiểu và cảm thông với khó khăncủa giáo viên nữ, hơn 5 năm qua, Ban nữ công nhà trường đã vận động chị em,hàng tháng, trích một phần tiền lương đóng góp lại để giúp đỡ những chị khókhăn vay phát triển sản xuất nhỏ với số tiền vay mỗi trường hợp trên 20 triệuđồng. Từ nguồn vốn này, nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi, trồng hoamàu, buôn bán nhỏ để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, việcxây dựng mối quan hệ gắn bó, bình đẳng với chồng để tạo sự cảm thông và vậnđộng cùng giúp vợ đảm việc nhà cũng là điều kiện quan trọng để giữ gìn hạnhphúc gia đình. Cũng nhờ có sự đồng cảm của người thân, sự quan tâm của Ban nữcông, hầu hết nữ công đoàn viên nhà trường không chỉ giỏi việc trường, đảm việcnhà mà còn tham gia tích cực vào các phong trào hoạt động xã hội do địa phươngphát động. 100% gia đình nữ đoàn viên đều được công nhận gia đình văn hóa.

Theo cô Lương Thị Xuân Hương, Trưởng Bannữ công Trường THCS Nam Đà thì phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đãtrở thành động lực thúc đẩy đội ngũ nữ đoàn viên cố gắng hơn nữa trong công tácchuyên môn và cuộc sống gia đình. Vì vậy, thời gian tới, Ban nữ công sẽ tuyêntruyền, vận động nữ nhà giáo tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, lao động sángtạo cũng như thực hiện có hiệu quả phong trào “giỏi việc trường-đảm việc nhà”.Mặt khác, nữ công đoàn viên cũng sẽ phấn đấu xây dựng và trở thành người phụ nữNgành Giáo dục “Yêu nước; có trình độ chuyên môn vững vàng, năng động, sáng tạovà hoàn thành tốt công tác được giao.

Hoàng Bảo

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào “giỏi việc trường, đảm việc nhà” ở Trường THCS Nam Đà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO