Phòng chống ảnh hưởng của bão số 12

Hồng Thoan| 10/11/2020 13:44

Ngày 9/11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông đã có văn bản số 257 chỉ đạo bảo đảm an toàn vùng hạ du các hồ chứa và chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (sau mạnh lên thành bão số 12).

ADQuảng cáo

Do ảnh hưởng của bão số 12 nên khu vực Tây Nguyên và tỉnh Đắk Nông xuất hiện mưa, mưa vừa và mưa to. Do đó, các sở, ngành, UBND huyện, thành phố, chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện cần thường xuyên theo dõi diễn biến bão số 12, chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Việc vận hành công trình hồ chứa thủy điện, thủy lợi phải an toàn cho vùng hạ du. Đối với các công trình đã đầy nước, các chủ hồ đập chủ động điều tiết để đón lũ. Đối với các công trình có nguy cơ mất an toàn, hư hỏng phải bố trí lực lượng thường xuyên theo dõi, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý tình huống giảm thiểu thiệt hại.

Các lực lượng chuyên môn thường xuyên cảnh báo, thông tin đến người dân vùng nguy cơ xảy ra thiên tai, hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các khu vực dễ bị sạt lở đất, ngập sâu, nhất là tại các huyện Krông Nô, Đắk Mil, Đắk Glong và TP Gia Nghĩa...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống ảnh hưởng của bão số 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO