Phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, đúng quy chế

Tuệ An| 05/07/2022 19:00

Chiều 5/7, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Đắk Nông do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại các điểm thi: Trường THPT Lê Quý Đôn, ở xã Đắk Búk So (Tuy Đức) và Trường THPT Phan Đình Phùng, ở xã Đắk N'Drung (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi thuộc huyện Tuy Đức

Tại các nơi kiểm tra, Ban Chỉ đạo tỉnh đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị về mọi mặt của các điểm thi. Theo đó, về cơ sở vật chất, các điểm thi đã bố trí đầy đủ các phòng thi theo số lượng thí sinh đăng ký dự thi. Mỗi điểm thi bố trí 2-3 phòng cách ly và phòng thi dự phòng, phòng thi dành cho các thi sinh nghi ngờ hoặc mắc Covid-19. Các phòng y tế được trang bị đầy đủ thuốc, vật dụng thiết yếu. Sân trường, phòng học, các khu vực trong khuôn viên trường đều được dọn sạch sẽ. Cổng trường bố trí khu vực đo thân nhiệt, đặt bình khử khuẩn và khẩu trang… Đặc biệt, điểm nổi bật của kỳ thi năm nay, tại mỗi điểm thi sẽ được bố trí một phòng cách khu vực thi 25m trở lên để tư trang cá nhân của thí sinh tham gia dự thi nhằm bảo đảm tính an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi.

Khu vực để tư trang cá nhân cho thí sinh được bố trí cách phòng thi 25m trở lên theo quy định

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này các điểm thi trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất. Trong đó, theo quy chế mới, các điểm thi đều bố trí phòng để vật dụng cho thí sinh bảo đảm khoảng cách. Cán bộ làm công tác thi có mặt tại điểm thi nhận nhiệm vụ, chuẩn bị tâm thế tốt nhất hoàn thành mục tiêu kỳ thi, quyết tâm không để xảy ra trường hợp cán bộ làm công tác thi và thí sinh vi phạm quy chế.  

ADQuảng cáo

Qua công tác kiểm tra tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của chính quyền và ngành giáo dục địa phương. Từ nay đến ngày thi, các điểm thi đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích thí sinh không đưa những vật dụng không cần thiết đến các điểm thi để tránh kéo dài thời gian làm thủ tục cất giữ và nhận lại sau khi thi. Các thiết bị phòng cháy, chữa cháy cần bố trí đúng quy định.

Khu vực thi dành cho thí sinh mắc Covid-19 cũng được các điểm thi chuẩn bị chu đáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các điểm thi cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đoàn thể, sở ngành trong suốt thời gian trước, trong, sau kỳ thi nhằm tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, toàn tỉnh Đắk Nông có 6.881 thí sinh đăng ký dự thi tại 19 điểm thi với 303 phòng thi; so với kỳ thi năm 2021 ở kỳ thi năm nay tăng gần 100 thí sinh. Ban Chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh bố trí tăng thêm 1 điểm thi so với năm trước để bảo đảm theo quy định của Bộ GD-ĐT…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, đúng quy chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO