Phối hợp giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho đoàn viên, thanh niên

Tuệ An| 18/11/2022 13:50

Sáng 18/11, Hội Cựu chiến binh (CCB) khối và Đoàn khối tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, giai đoạn 2017 – 2022.

Lễ ký kết nội dung phối hợp giai đoạn 2022 - 2027

Giai đoạn 2017 - 2022, hội CCB khối và đoàn thanh niên các cấp trong Khối phối hợp triển khai thực hiện toàn diện các nội dung chương trình phối hợp, đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều phong trào thi đua như “CCB gương mẫu”, “Hai nhất, ba nêu gương”, “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”… được phối hợp triển khai, diễn ra sôi nổi, rộng khắp. Việc phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống được các cấp hội, cấp bộ đoàn trong Khối triển khai, bước đầu tạo chuyển biến khá rõ nét về tư tưởng và hành động của hội viên, ĐVTN.

Cụ thể, Hội CCB khối và Đoàn khối tổ chức 54 buổi sinh hoạt kể chuyện truyền thống, tuyên truyền về biển đảo cho hơn 1.750 lượt hội viên, ĐVTN, học sinh các trường học. Hai bên phối hợp tổ chức được 22 đợt hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thăm hỏi, động viên và tặng gần 2.500 xuất quà trị giá gần 1,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách; 55 buổi, với 1.550 lượt người tham gia thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ, đài tưởng niệm. Qua đó, tạo động lực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của hội và của đoàn trong những năm qua.

ĐVTN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dự, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối đề nghị hội CCB và đoàn thanh niên các cấp tiếp tục làm tốt giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, khơi dậy trong ĐVTN khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước. Hội viên CCB bằng uy tín, kinh nghiệm của bản thân làm tốt hoạt động phối hợp, giúp đỡ ĐVTN. Mỗi ĐVTN không ngừng rèn luyện, học tập, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, cơ quan, đơn  vị. Hai bên tiếp tục triển khai sâu rộng, hiệu quả các nội dung của chương trình phối hợp; kịp thời đánh giá tình hình hoạt động của các cấp hội CCB và đoàn thanh niên để đưa ra những biện pháp phù hợp, linh hoạt nhằm áp dụng chương trình phối hợp một cách hiệu quả.

Tại hội nghị, Hội CCB khối và Đoàn khối ký kết nội dung phối hợp giai đoạn 2022 - 2027.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho đoàn viên, thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO