Thời sự

Phối hợp chặt chẽ trong giải phóng mặt bằng

Nguyễn Lương 21/02/2023 19:25

Chiều 21/2, TUV,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TP. Gia Nghĩa để nắm bắt tình hình thực hiện, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, UBND TP. Gia Nghĩa đã báo cáo về công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm trên địa bàn. Cụ thể, đối với Dự án Hồ Gia Nghĩa hiện còn 8 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Trong đó, 1 trường hợp ở đường vành đai; 2 trường hợp thuộc đường kết nối từ hồ trung tâm với các khu vực xung quanh; 3 trường hợp đã bàn giao một phần diện tích đất, còn nhà cửa, vật kiến trúc chưa tháo gỡ; 5 trường hợp thuộc kè phía đông - hồ trung tâm.

img_0948(4).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên yêu cầu TP. Gia Nghĩa báo cáo đầy đủ những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng các dự án

Dự án Khu liên hợp Bảo tàng, Thư viện và Công viên đến nay có 19 hộ còn vướng. Trong đó, 5 hộ đã nhận tiền chưa bàn giao mặt bằng; 7 hộ chưa đồng ý nhận tiền; 1 hộ đã thẩm định chưa phê duyệt phương án; 1 hộ không phối hợp kê khai đo đạc; kiểm đếm; 4 hộ chưa lập phương án …

img_0918(1).jpg
Nhà của các hộ dân hiện chưa đồng ý di dời thuộc Dự án Khu liên hợp Bảo tàng, Thư viện và Công viên tỉnh Đắk Nông

Dự án Trường Cao đẳng Cộng đồng hiện có 7 hộ chưa đồng ý nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng. Dự án Trung tâm Bảo trợ xã hội có 2 hộ chưa chịu nhận tiền đền bù. Vướng công tác giải phóng mặt bằng đã ảnh hướng đến tiến độ các dự án.

Về phía TP. Gia Nghĩa đã đề xuất với đoàn công tác nhiều giải pháp. UBND tỉnh bố trí kinh phí để TP. Gia Nghĩa trả đủ tiền bố trí tái định cư cho người dân. Vấn đề cơ sở pháp lý cần công khai rõ ràng để địa phương áp dụng thực hiện.

Các đơn vị như: Điện lực, Viễn thông, Công ty nước sạch đồng hành với địa phương để hoàn thiện hệ thống hạ tầng, phục vụ người dân.

ADQuảng cáo
img_0965(1).jpg
Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương đề xuất UBND tỉnh bố trí đủ kinh phí để địa phương trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân

Phát biểu tại buổi làm việc, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị các chủ đầu tư, sở, ngành, UBND TP. Gia Nghĩa, các phường có công trình nằm trên địa bàn phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ.

“Các đơn vị ngồi lại với nhau để cùng gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng. Những vấn đề nào vượt thẩm quyền, các đơn vị chủ động báo cáo UBND tỉnh để sớm có hướng xử lý”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh.

img_0954(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng yên đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong công tác giải phóng mặt bằng

UBND TP. Gia Nghĩa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khen thưởng, nêu gương những hộ dân thực hiện tốt trong công tác giải phóng mặt bằng. Đối với những hộ cố tình chây ỳ không chấp hành, không đồng thuận, địa phương phải thực hiện giải pháp bắt buộc.

Các chủ đầu tư được giao nhiệm vụ phải xác định những nhiệm vụ trong năm 2023 để tập trung thực hiện. Các đơn vị xác định những dự án, hạng mục trọng tâm, trọng điểm để đầu tư, tránh thực hiện dàn trải.

UBND TP. Gia Nghĩa phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung thu tiền sử dụng đất. Những lĩnh vực cần chú trọng như: phát triển đô thị, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tận dụng đất công, đất dôi dư… để tăng nguồn thu, tái đầu tư cho xây dựng cơ bản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp chặt chẽ trong giải phóng mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO