Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường sạt lở, thăm gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh

PV| 31/07/2023 14:42

Sáng 31/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến kiểm tra hiện trường vụ sạt lở vùi lấp trạm CSGT trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) và thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ, chiến si hy sinh.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường sạt lở, thăm hỏi gia đình cán bộ CSGT hy sinh - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường vụ sạt lở vùi lấp trạm CSGT trên đèo Bảo Lộc (Ảnh báo Lâm Đồng)

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 30/7 trên đèo Bảo Lộc thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) giáp ranh với xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) khiến 3 cán bộ, chiến sĩ trạm CSGT trên đèo Bảo Lộc đang làm nhiệm vụ và 1 người dân bị vùi lấp. Đến nay, đã tìm thấy thi thể của 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh và đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở (khoảng 14h45), tỉnh Lâm Đồng đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội và các lực lượng khác; huy động gần 20 phương tiện máy móc (máy múc, xe ben, máy khoan, máy dò,...) để khẩn trương tổ chức tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp, khắc phục hậu quả. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 3 chiến sỹ công an. Đồng thời, điều tiết, phân luồng các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng đường Tỉnh lộ 721 qua huyện Đạ Tẻh và Tỉnh lộ 725 qua huyện Bảo Lâm để tránh ùn tắc.

Ông Hiệp cho hay, từ đầu mùa mưa năm 2023, mưa lũ diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều vụ sạt lở trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; trong đó, có 3 vụ sạt lở nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết. Chỉ tính riêng trong 7 tháng, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra các loại hình thiên tai chủ yếu là mưa lớn liên tục kéo dài, kèm theo lốc xoáy, sạt lở đất. 

Trong đó, có 8 trận mưa lớn, 6 trận lốc xoáy, 4 vụ sạt lở đất... gây hậu quả làm 9 người thiệt mạng, 4 người bị thương; hư hỏng, thiệt hại 224 căn nhà, 176ha cây trồng, cuốn trôi gần 1ha ao cá và hơn 2.800 gia cầm, gia súc. Mưa lũ, sạt lở cũng làm hư hỏng 6 cầu dân sinh, 2 điểm trường, 4 công trình thủy lợi, sạt lở 210m đường giao thông, ngã đổ 5 cột điện; ngập úng cục bộ tại một số nơi trên địa bàn TP. Đà Lạt, Bảo Lộc... ước tổng giá trị thiệt hại khoảng trên 18 tỷ đồng.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường sạt lở, thăm hỏi gia đình cán bộ CSGT hy sinh - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Chính thủ Trần Lưu Quang thắp hương viếng cán bộ, chiến sĩ hy sinh (Ảnh báo Lâm Đồng)

Kiểm tra tại hiện trường, Phó Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng, huy động phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm. Phó Thủ tướng cũng biểu dương các lực lượng công an, quân đội, người dân và nhiều lực lượng khác đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm dầm mình trong mưa triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh: Mặc dù trời liên tục mưa, lại về đêm nhưng với quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực hơn 100% sức lực thay phiên nhau bám hiện trường cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân. Kết quả, ngay trong đêm đã tìm thấy thi thể 3 cán bộ, chiến sĩ công an gặp nạn hy sinh đã chứng tỏ trách nhiệm của các lực lượng vì nhân dân, đồng đội không ngại gian lao, vất vả.

Để tìm kiếm nạn nhân còn lại đang mất tích trong thời gian sớm nhất, Phó Thủ tướng yêu cầu công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn phải được tiến hành khẩn trương, tích cực nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường sạt lở, thăm hỏi gia đình cán bộ CSGT hy sinh - Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Chính thủ Trần Lưu Quang thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh

Sau khi kiểm tra hiện trường sạt lở trên đèo Bảo Lộc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, chia buồn và động viên gia đình Thượng úy Lê Văn Sáng (ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc) là 1 trong 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ sạt lở khi đang làm nhiệm vụ.

Tại lễ viếng, Phó Thủ tướng đã gửi lời động viên, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trong vụ sạt lở và gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân bị đất đá vùi lấp chưa được tìm thấy. Tại đây, một lần nữa, Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương và lực lượng cứu hộ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người dân đang bị đất, đá vùi lấp chưa tìm thấy. Đồng thời, sẵn sàng trích các nguồn kinh phí, bố trí lực lượng hỗ trợ và tổ chức tang lễ cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh cùng người dân tử vong trong vụ sạt lở.

Sáng 31/7, Bộ Công an đã có quyết định truy thăng quân hàm 3 cán bộ, chiến sỹ trạm CSGT Madaguôi hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc.

Theo đó, thăng quân hàm cho Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi) lên Trung tá; thăng quân hàm cho Thượng úy Lê Quang Thành (46 tuổi) lên Đại úy; thăng quân hàm cho Thượng úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi) lên Đại úy.

Theo tapchigiaothong.vn
https://tapchigiaothong.vn/pho-thu-tuong-tran-luu-quang-kiem-tra-hien-truong-sat-lo-tham-gia-dinh-can-bo-chien-si-hy-sinh-183230731111524223.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường sạt lở, thăm gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO