Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chính sách với người dân tử vong khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

03/09/2023 16:03

Liên quan đến vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Thuận, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Bình Thuận thực hiện đầy đủ các chính sách theo quy định với người dân tử vong khi tham gia hỗ trợ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

ADQuảng cáo

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chính sách với người dân tử vong khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ - Ảnh 1.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an Bình Thuận khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có)

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 6800/VPCP-NC truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang về vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Thuận.

Trước đó, hồi 18 giờ 32 phút ngày 31/8/2023, xảy ra vụ chảy nhà để ở kết hợp sửa chữa xe máy tại số 414 đường Hải Thượng Lãn Ông, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 03 người trong một gia đình tử vong và 01 người dân tử vong trong quá trình tham gia hỗ trợ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chính sách với người dân tử vong khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ - Ảnh 2.

Hiện trường vụ cháy.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang có ý kiến chỉ đạo như sau:

Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn.

Thực hiện đầy đủ các chính sách theo quy định với người dân tử vong khi tham gia hỗ trợ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Có hình thức động viên, khen thưởng phù hợp với các cá nhân tích cực tham gia công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chính sách với người dân tử vong khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ - Ảnh 3.

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả Chỉ thị tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới

Bộ Công an chủ trì, phối hợp các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới và các chỉ đạo khác của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy nhằm ngăn chặn triệt để xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chính sách với người dân tử vong khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ - Ảnh 4.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng truy tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Hữu Đốn.

Đề nghị Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương Dũng cảm” cho ông Nguyễn Hữu Đốn vì đã có hành động dũng cảm cứu người

ADQuảng cáo

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại tiệm sửa xe ở thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), TTXVN đưa tin, chiều 2/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết đã đến thăm viếng, động viên thân nhân gia đình các nạn nhân.

Đoàn đã thắp hương, bày tỏ niềm tiếc thương và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân; đồng thời, trao tiền hỗ trợ, mong các gia đình nén đau thương để sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 32 phút ngày 31/8, tại hộ ông Tạ Văn Hưng, ở thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm (thành phố Phan Thiết) đã xảy ra vụ cháy nghi do chập điện.

Tại thời điểm cháy, ông Hưng đã thoát được ra bên ngoài và kêu cứu; trong nhà lúc này còn vợ ông Hưng và 2 con nhỏ bị kẹt không thoát ra được.

Nghe tiếng kêu cứu của ông Hưng, ông Nguyễn Hữu Đốn là hàng xóm đã lao vào biển lửa để cứu người bị nạn và không may bị điện giật tử vong. Như vậy đến nay, vụ cháy đã làm 4 người thiệt mạng.

Trước hành động dũng cảm quên mình cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn, ngày 2/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã truy tặng Bằng khen đột xuất cho ông Nguyễn Hữu Đốn, thường trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cũng đã có Tờ trình số 3309/TTr-UBND đề nghi ̣Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương Dũng cảm” cho ông Nguyễn Hữu Đốn vì đã có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn.

UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quan tâm xét công nhận liệt sĩ cho anh Nguyễn Hữu Đốn

Theo báo Bình Thuận, ngày 2/9, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn đề nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thẩm định hồ sơ liên quan đến việc đề công nhận liệt sĩ đối với công dân Nguyễn Hữu Đốn.

Theo đó, nhận được đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công nhận liệt sĩ đối với công dân Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, trú tại thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết) vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ hỏa hoạn.

Căn cứ các quy định của pháp luật, xét đề của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và hồ sơ đề nghị truy tặng "Huân chương Dũng cảm". Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với anh Nguyễn Hữu Đốn.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận việc quan tâm, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với công dân Nguyễn Hữu Đốn để kịp thời ghi nhận, động viên gia đình, cũng như lan tỏa hành động đẹp, dũng cảm cứu người đến với mọi người.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chính sách với người dân tử vong khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ - Ảnh 5.

Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Thuận đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã ký công văn gửi UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị chỉ đạo hoàn chỉnh hồ sơ xét duyệt công nhận liệt sỹ đối với công dân hy sinh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an về việc quan tâm, xem xét công nhận liệt sỹ đối với công dân có hành động dũng cảm, hy sinh bản thân để cứu người, căn cứ điểm 6 Điều 14 Mục 3 Nghị định 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

Công an tỉnh Bình Thuận báo cáo đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội xem xét, công nhận liệt sỹ đối với ông Nguyễn Hữu Đốn để kịp thời động viên gia đình.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/pho-thu-tuong-tran-luu-quang-chi-dao-thuc-hien-day-du-cac-chinh-sach-voi-nguoi-dan-tu-vong-khi-tham-gia-chua-chay-cuu-nan-cuu-ho-119230903160310167.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chính sách với người dân tử vong khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO