Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà cho nhân dân và đoàn viên, công nhân lao động tại Kon Tum

PHÚC THẮNG| 16/01/2024 14:48

Sáng 16/1, Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước do đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho nhân dân và đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà cho nhân dân và đoàn viên, công nhân lao động tại Kon Tum ảnh 1
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết” và “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Kon Tum bố trí ngân sách trên 8 tỷ đồng để hỗ trợ cho 16.788 hộ nghèo, cận nghèo; trong đó, hộ nghèo 600.000 đồng/hộ, hộ cận nghèo 300.000 đồng/hộ. Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum sẽ trao 2.700 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn, với tổng kinh phí 1 tỷ 350 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc và bản chất tốt đẹp của chế độ ta, Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, xóa đói giảm nghèo, coi đây là yêu cầu cấp bách, là một nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược của quá trình phát triển nhanh, bền vững đất nước.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà cho nhân dân và đoàn viên, công nhân lao động tại Kon Tum ảnh 1
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

"Đảng, Nhà nước dành nguồn lực rất lớn cho triển khai 3 chương trình mục tiêu: xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xóa đói giảm nghèo bền vững. Trong đó, tỉnh Kon Tum là một trong những địa phương được thụ hưởng từ các chương trình mục tiêu này. Cả nước, trong đó có Kon Tum cũng nỗ lực để thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa và huy động nguồn lực xã hội chăm lo đời sống cho 1,13 triệu người có công với cách mạng và thân nhân người có công", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà cho nhân dân và đoàn viên, công nhân lao động tại Kon Tum ảnh 2
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại chương trình.

Với những nỗ lực chung đó, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều năm 2023 còn 2,93%, giảm 1,1%. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng trên thế giới trong cuộc chiến chống đói nghèo.

Qua nghe báo cáo, tôi rất vui mừng khi biết cùng với các thành tựu về phát triển kinh tế, Kon Tum đã chú trọng công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nhân dân; giá trị tổng sản phẩm (GRDP) bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 57,8 triệu đồng. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã thực hiện tốt các cuộc vận động hỗ trợ về nhà ở, triển khai các mô hình hiệu quả giúp nhau phát triển kinh tế, giúp đỡ được 9.408 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. Công đoàn tỉnh Kon Tum đã triển khai Chương trình “Mái ấm Công đoàn”; chương trình tết sum vầy cho 8.834 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

"Qua nghe báo cáo, tôi rất vui mừng khi biết cùng với các thành tựu về phát triển kinh tế, Kon Tum đã chú trọng công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nhân dân; giá trị tổng sản phẩm (GRDP) bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 57,8 triệu đồng. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã thực hiện tốt các cuộc vận động hỗ trợ về nhà ở, triển khai các mô hình hiệu quả giúp nhau phát triển kinh tế, giúp đỡ được 9.408 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. Công đoàn tỉnh Kon Tum đã triển khai Chương trình “Mái ấm Công đoàn”; chương trình tết sum vầy cho 8.834 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại chương trình.

Trong không khí vui tươi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Trần Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã trao 50 suất quà cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn và 200 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đây là những món quà đầy ý nghĩa, giúp hộ nghèo, cận nghèo và đoàn viên, người lao động khó khăn đón Tết vui tươi và đầm ấm. Đồng thời, là nguồn động viên mạnh mẽ để ngay sau Tết, nhân dân và người lao động trở lại làm việc với một tinh thần mới, với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định, phát triển bền vững.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-tham-tang-qua-cho-nhan-dan-va-doan-vien-cong-nhan-lao-dong-tai-kon-tum-post792244.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà cho nhân dân và đoàn viên, công nhân lao động tại Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO