Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gặp Thủ tướng Cộng hòa Cuba

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)| 17/09/2023 11:16

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz cho biết Cuba luôn coi Việt Nam là anh em ruột thịt; đánh giá cao và cảm ơn sự giúp đỡ của Việt Nam, đặc biệt là việc cung cấp gạo cho Cuba.

Pho Thu tuong Tran Hong Ha gap Thu tuong Cong hoa Cuba hinh anh 1Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà hội kiến Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, sáng 16/9, nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc tại La Habana, Cuba (từ ngày 15-17/9), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã có cuộc gặp ông Manuel Marrero Cruz, Thủ tướng nước Cộng hoà Cuba.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc mừng thành công của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc, cho rằng chủ đề khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là một trong những chìa khóa để giải quyết các vấn đề trên thế giới hiện nay; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu mà phía Cuba đã dành cho Đoàn Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ chí tình của Cuba dành cho Việt Nam, luôn coi trọng, gìn giữ và quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ truyền thống đoàn kết và hợp tác toàn diện Việt Nam-Cuba, sát cánh ủng hộ sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba và sẽ tiếp tục nỗ lực cùng Cuba vượt qua khó khăn hiện nay.

Phó Thủ tướng đánh giá người dân Cuba hết sức thủy chung, kiên cường, dũng cảm, cần cù, thông minh, chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn hiện tại để thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư để đưa quan hệ kinh tế tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, đúng theo tinh thần chỉ đạo và mong muốn của các đồng chí lãnh đạo cấp cao hai nước.

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz cảm ơn Đảng, Nhà nước Việt Nam đã cử đoàn đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc, bày tỏ đánh giá cao phát biểu của Đoàn Việt Nam.

Pho Thu tuong Tran Hong Ha gap Thu tuong Cong hoa Cuba hinh anh 2Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz chụp ảnh chung với các đại biểu. (Ảnh: TTXVN)

Ông Manuel Marrero Cruz cho biết Cuba có nhiều bạn trên thế giới, nhưng luôn coi Việt Nam là anh em ruột thịt; đánh giá cao và cảm ơn sự giúp đỡ của Việt Nam, đặc biệt là việc cung cấp gạo cho Cuba cả qua hình thức viện trợ và hợp đồng thương mại, nhất là trong bối cảnh Cuba đang gặp nhiều khó khăn do các biện pháp tăng cường cấm vận của Mỹ thời gian qua.

Thủ tướng Cuba đánh giá quan hệ Cuba-Việt Nam đang phát triển hết sức tốt đẹp, thể hiện qua chuyến thăm Cuba tháng 4/2023 của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng này của Chủ tịch Quốc hội Cuba để kỷ niệm 50 năm (1973-2023) chuyến thăm của lãnh tụ Fidel Castro đến vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị.

Ông Manuel Marrero Cruz nhất trí sẽ chỉ đạo cho các Bộ, ngành phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam để thúc đẩy quan hệ đầu tư, thương mại giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực như nông nghiệp, dược phẩm, công nghệ sinh học, xây dựng cơ sở hạ tầng, cho rằng hai bên đã đủ điều kiện để chuyển sang giai đoạn mới về hợp tác kinh tế-thương mại song phương.

Cũng trong ngày 16/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Mesa Villafana, thăm khu công nghiệp Vimariel do Tập đoàn Viglacera làm chủ đầu tư để tìm hiểu và trao đổi một số biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của các doanh nghiệp Việt Nam tại Cuba./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-he-cubaviet-nam-dang-phat-trien-het-suc-tot-dep/894837.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gặp Thủ tướng Cộng hòa Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO