Phó Công an xã Ðắk R’măng được nhân dân tin yêu, quý mến

04/09/2013 09:14

Đắk R’măng là một trong những xã vùng sâu, vùng khó khăn của huyện Đắk Glong. Toàn xã có trên 70% dân số là người dân tộc thiểu số từ các tỉnh phía Bắc vào, trong đó có những cụm dân cư người dân tộc thiểu số chiếm gần 100%, tình hình an ninh trật tự (ANTT) có những diễn biến phức tạp...

ADQuảng cáo

Đắk R’măng là mộttrong những xã vùng sâu, vùng khó khăn của huyện Đắk Glong. Toàn xã có trên 70%dân số là người dân tộc thiểu số từ các tỉnh phía Bắc vào, trong đó có nhữngcụm dân cư người dân tộc thiểu số chiếm gần 100%, tình hình an ninh trật tự(ANTT) có những diễn biến phức tạp.



Đồngchí Lực (ngoài cùng bên phải) vận động nhândân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ


Với vai trò là Phó Côngan xã, đồng chí Nguyễn Trọng Lực đã cùng lực lượng Công an xã triển khai nhiềubiện pháp đảm ANTT, trong đó chú trọng công tác xây dựng phong trào toàn dânbảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) gắn kết với phong trào CAND học tập, thực hiện 6điều Bác Hồ dạy.

Theo đồng chí NguyễnTrọng Lực, muốn làm tốt phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ thì Công an xã phải lànhững người gương mẫu, tận tụy với công việc như lời Bác dạy, gần dân, hiểu dânđể nhân dân tin yêu, ủng hộ. Qua đó huy động sức mạnh của nhân dân giúp lựclượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

ADQuảng cáo

Chính từ việc huy độngđược sức mạnh của toàn dân mà thời gian qua, quần chúng nhân dân đã cung cấpcho lực lượng công an xã nhiều tin báo có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lựclượng Công an phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội.

Trung bình 1 năm, lựclượng Công an xã đã giải quyết gần 30 vụ việc liên quan đến tình hình ANTT củaxã và hầu hết các vụ việc đều được lực lượng công an xã giải quyết ngay tại cơsở. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2013, đồng chí Lực cùng lực lượng Côngan xã trực tiếp giải quyết trên 10 vụ phạm pháp hình sự, góp phần đảm bảo ANTT.

Xác định được sự nguyhiểm của việc tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, nhất là tìnhtrạng sử dụng súng săn, súng tự chế của đồng bào trên địa bàn xã để đi săn, bảovệ mùa màng, đồng chí Nguyễn Trọng Lực đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địaphương triển khai nhiều biện pháp thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.Đồng thời trực tiếp cùng lực lượng Công an xã, công an viên tới từng nhà, gặptừng người, tranh thủ những người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số tuyêntruyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí. Kết quả từ năm 2011 đếnnay, lực lượng Công an xã Đắk R’măng đã vận động người dân giao nộp được gần 70khẩu súng các loại.

Đại tá Bùi Đình Lĩnh,Trưởng Công an huyện Đắk Glong cho biết, Phó Công an xã Đắk R’măng Nguyễn TrọngLực có nhiều thành tích trong công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT và đãđược Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng 6 giấy khen về thành tíchxuất sắc trong công tác.

Đặc biệt, đồng chívinh dự được Công an tỉnh Đắk Nông chọn là một đại biểu duy nhất của Công antỉnh tham gia Hội nghị gặp mặt, biểu dương Công an xã, Bảo vệ dân phố, Bảo vệcơ quan, doanh nghiệp tiêu biểu trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều BácHồ dạy CAND và điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổquốc giai đoạn 2008 – 2013 được Bộ Công an tổ chức vào ngày 16/8 vừa qua tại HàNội. Song phần thưởng lớn nhất đối với anh là được nhân dân tin yêu, quý mến.

Bài, ảnh:Minh Quỳnh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Công an xã Ðắk R’măng được nhân dân tin yêu, quý mến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO