Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên làm việc với huyện Đắk Glong

Dương Phong| 03/06/2021 08:14

Chiều 2/6, đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đắk Glong để nắm bắt tình hình kinh tế- xã hội 5 tháng đầu năm 2021.

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Glong, trong 5 tháng đầu năm 2021, tình hình kinh tế phát triển ổn định, các hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị, các sở, ngành tập trung cùng địa phương giải quyết những đề xuất của huyện Đắk Glong

Tuy nhiên, trong thời gian qua, huyện Đắk Glong vẫn còn nhiều hạn chế như tình hình phá rừng, vi phạm lâm luật; quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; quản lý tài nguyên khoáng sản; mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất, đầu tư xây dựng trường lớp học và tình trạng thiếu giáo viên...

Đặc biệt, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng đang “nóng” tại xã Đắk R’măng và Quảng Sơn. Huyện đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi các dự án của Hợp tác xã Hợp Tiến, Công ty TNHH Thiên Sơn, Công ty TNHH Đình Nghệ, Công ty TNHH Lâm Gia Phát… Đây là những đơn vị được giao đất, giao rừng nhưng thực hiện dự án không hiệu quả, để xảy ra tình trạng mất rừng, lấn chiếm đất rừng.

Huyện đề xuất đưa ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng đối với một số diện tích để thực hiện dự án tái định canh, định cư cho người dân tại xã Đắk P’lao và xây dựng trường học, trụ sở làm việc của công an, hội trường thôn tại xã Quảng Sơn.

Huyện đề nghị UBND tỉnh kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm triển khai dự án ổn định dân cư dân tộc Mông; bổ sung thêm 224 biên chế giáo viên bậc tiểu học và THCS để triển khai chương trình thay sách giáo khoa mới; hỗ trợ khoảng 8,5 tỷ đồng chi tiền "dạy kê, dạy gác" cho giáo viên trong năm học 2020-2021…

Lãnh đạo huyện Đắk Glong kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh giải quyết một số hạn chế, vướng mắc

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đánh giá cao những kết quả của huyện Đắk Glong đạt được trong lĩnh vực giảm nghèo, phòng, chống dịch bệnh và tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.

Đối với những hạn chế mà địa phương và các sở ngành cùng chỉ ra, đặc biệt là tình trạng vi phạm lâm luật, huyện căn cứ vào những quy định hiện hành và kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để giải quyết.

Trong những tháng tới, huyện Đắk Glong cần tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt Nghị quyết 45 của Chính phủ và Chỉ thị số 15 của UBND tỉnh để bảo đảm các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra trong năm 2021. Các kiến nghị được nêu ra, các sở, ngành tập trung cùng địa phương giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên làm việc với huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO