Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên kiểm tra công tác trồng rừng

Lê Phước| 23/08/2022 13:40

Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đã cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương kiểm tra công tác trồng rừng năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đã kiểm tra thực địa tại khu vực rừng thông mới được trồng dọc quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Ha và Quảng Sơn (Đắk Glong). Tại đây, nhiều khu đất trống đã được phủ lên màu xanh của cây thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên (bên phải) kiểm tra thực tế tại khu vực rừng thông mới trồng dọc quốc lộ 28, đoạn qua xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Tại một số diện tích người dân lấn chiếm mới được cưỡng chế, UBND xã Đắk Ha, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn đã cải tạo đất và trồng thông. Các đơn vị chủ rừng đã cắm các biển báo, biển cấm, đồng thời cho múc ranh giới giữa đất rừng và đất sản xuất của người dân.

Đoàn công tác cũng đến kiểm tra thực địa tại khu vực rừng trồng ở xã Quảng Phú (Krông Nô) và một số khu vực tại Đắk Song. Kết quả cho thấy những cây rừng mới trồng đã bén rễ, bắt đầu phát triển.

Những cây rừng mới trồng đang sinh trưởng, phát triển tốt

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên yêu cầu các đơn vị chủ rừng tập trung trồng rừng theo kế hoạch. Sau khi trồng rừng, các đơn vị phải tăng cường công tác quản lý, bảo vệ để cây rừng phát triển, không bị người dân phá cây, lấn chiếm đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT phối hợp với các địa phương tập trung xử lý các “điểm nóng” về quản lý, bảo vệ rừng. Mục tiêu của tỉnh là quản lý tốt hiện trạng, từng bước phục hồi rừng, tăng độ che phủ theo Nghị quyết của tỉnh đã đặt ra.

Năm 2022, UBND tỉnh Đắk Nông có kế hoạch phát triển 1.755,85 ha rừng, bao gồm 840,44ha rừng tập trung, 159,59ha cây phân tán và 755,82ha nông, lâm kết hợp. Theo Sở NN-PTNT, hiện toàn tỉnh đã trồng được 1.222,35ha, đạt gần 70% kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên kiểm tra công tác trồng rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO