Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Khánh Vân | 19/03/2023 21:23

Đây là đoàn cấp cao đầu tiên của Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện nên có ý nghĩa hết sức quan trọng.

ADQuảng cáo
Pho Chu tich Quoc hoi Nguyen Duc Hai tham va lam viec tai Han Quoc hinh anh 1Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải (trái) nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Nhận lời mời của Quốc hội Hàn Quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm Trưởng đoàn thực hiện chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 18-25/3.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đây là đoàn cấp cao đầu tiên của Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện nên có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Với thành phần đoàn có sự tham gia của lãnh đạo một số ủy ban của Quốc hội, chuyến thăm chính thức Hàn Quốc lần này góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc; duy trì trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao giữa hai nước, hai Quốc hội; tăng cường sự tin cậy chính trị và thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Hàn Quốc trên các mặt song phương và đa phương, trong đó dành nhiều thời gian cho trao đổi kiến nghị với Hàn Quốc phục vụ cho việc sửa đổi một số luật quan trọng như Luật Đất đai, Luật Giao dịch điện tử, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Giá, Luật Đấu thầu, Luật Hợp tác xã và xây dựng Quốc hội điện tử.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 19/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ cơ quan đại diện Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Pho Chu tich Quoc hoi Nguyen Duc Hai tham va lam viec tai Han Quoc hinh anh 2Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Sau khi lắng nghe Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng báo cáo tình hình sở tại và các ý kiến, kiến nghị của đại diện cộng đồng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời, một nguồn lực của cộng đồng dân tộc và nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

ADQuảng cáo

Việc đoàn có cuộc gặp mặt cộng đồng ngay khi đến Hàn Quốc thể hiện tinh thần của Kết luận số 12-KL/TW ban hành ngày 12/8/2021 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, đồng thời tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện để đồng bào hướng về quê hương; triển khai các biện pháp tổng thể chăm lo, hỗ trợ kiều bào; nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân, quản lý lao động, du học sinh…

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp, đặc biệt là từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào cuối năm 2022. Hàn Quốc duy trì là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Pho Chu tich Quoc hoi Nguyen Duc Hai tham va lam viec tai Han Quoc hinh anh 3Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Giao lưu nhân dân hai nước diễn ra nhộn nhịp với khoảng 200.000 kiều dân mỗi nước đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước kia, trong đó có khoảng 80.000 gia đình đa văn hóa Việt-Hàn. Hai nước đã trở thành “người bạn tốt, đối tác tốt và thông gia tốt” của nhau.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc là cộng đồng trẻ, có nhiều triển vọng và ngày càng phát triển ổn định, hòa nhập tốt và đóng góp cho sự phát triển của xã hội Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hải bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt, đặc biệt là các trí thức, du học sinh, sẽ phát huy trí tuệ, vượt khó khăn, cần cù học hỏi, tiếp thu các kiến thức, mô hình quản lý, sản xuất tiên tiến của Hàn Quốc để có thể đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước./.

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/pho-chu-tich-quoc-hoi-nguyen-duc-hai-tham-va-lam-viec-tai-han-quoc/852147.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm và làm việc tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO