Kinh tế

Phê duyệt dự án hồ thủy lợi 1.000 tỉ đồng, lớn nhất Đắk Nông

Trác Rin 22/02/2023 06:34

Dự án hồ thủy lợi với mức vốn đầu từ 1.000 tỉ đồng ở tỉnh Đắk Nông vừa được phê duyệt. Đây là dự án hồ thủy lợi có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Chiều 21/2, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Ban quản lý (BQL) các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông cho biết, Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hồ Đắk Gang (tỉnh Đắk Nông).

Dự án hồ thủy lợi Đắk Gang có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, do BQL các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư. Vốn đầu tư của dự án từ nguồn ngân sách Trung ương, vốn đối ứng của Đắk Nông là 100 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa thông tin thêm, đây là dự án hồ thủy lợi có quy mô và vốn đầu tư lớn nhất từ trước tới nay được đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
thuy-lo.jpg
Khu vực dự kiến sẽ xây dựng dự án hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Đắk Nông từ trước tới nay. Ảnh: Lê Đại

Dự án hồ Đắk Gang nằm trên địa bàn huyện Đắk Mil và huyện Cư Jút, với diện tích hơn 234 ha. Mục tiêu của dự án nhằm khai thác hiệu quả nguồn nước của suối Đắk Gang, để cung cấp nước tưới cho nông nghiệp và nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện Đắk Mil và huyện Cư Jút.

Cụ thể, dự án sẽ đảm bảo nguồn nước tưới cho khoảng 1.860 ha cây trồng, gồm 170 ha lúa nước; 350 ha hoa màu; 1.340 ha cây công nghiệp. Bên cạnh đó, dự án sẽ cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho hàng ngàn người dân.

Trong năm 2023, dự án sẽ khởi công xây dựng một số hạng mục như đập tràn, cống… Toàn bộ công trình thủy lợi dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.

ADQuảng cáo
Theo thanhnien.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt dự án hồ thủy lợi 1.000 tỉ đồng, lớn nhất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO