Đời sống

Phát thanh măng non, kênh thông tin bổ ích cho đội viên

Linh Thư 31/05/2023 09:05

Với cách tuyên truyền gần gũi, hoạt động của tổ, đội phát thanh măng non trong các liên đội của tỉnh Đắk Nông đang trở thành một hoạt động quan trọng của công tác đội, góp phần đẩy mạnh chất lượng phong trào thiếu nhi trong trường học.

ADQuảng cáo

Kênh thông tin, tuyên truyền bổ ích,

“Đây là chương trình “Phát thanh măng non” của Liên đội tiểu học Lý Tự Trọng …” Tiếng nói quen thuộc của phát thanh viên nhí truyền qua loa, báo hiệu cho chương trình phát thanh măng non tháng 5 của Trường tiểu học Lý Tự Trọng, ở xã Đức Minh (Đắk Mil) bắt đầu.

img_0962(1).jpg
Chương trình “Phát thanh măng non” của Liên đội Tiểu học Lý Tự Trọng được phát 2 số hàng tháng

Chương trình có thời lượng ngắn gọn, (khoảng 7 phút/số), được phát 2 số/tháng từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đội viên và thiếu nhi đang theo học tại trường. Mỗi khi tiếng loa và giọng đọc thân thương, quen thuộc cất lên, ai cũng chăm chú theo dõi.

“Em rất thích Chương trình “Phát thanh măng non” của liên đội trường vì có rất nhiều thông tin bổ ích, câu chuyện thú vị phục vụ học tập hoặc giải trí trong giờ ra chơi”.

Em Hồ Đăng Khoa, lớp 3D, Trường tiểu học Lý Tự Trọng

Cô Nguyễn Thị Anh, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Lý Tự Trọng cho biết: “Từ lúc xác định chủ đề gắn với chủ điểm hàng tháng thì đội phát thanh măng non sẽ phối hợp với giáo viên tổng phụ trách đội xây dựng kịch bản hình ảnh, âm thanh bài hát sao cho phù hợp. Tham gia vào đội phát thanh măng non, các em có tinh thần tập thể, làm việc nhóm, đoàn kết, tự tin hơn”.

"Món ăn" tinh thần bổ ích, thú vị

ADQuảng cáo
img_0987(1).jpg
Đội phát thanh măng non sẽ phối hợp với giáo viên tổng phụ trách đội xây dựng nội dung chương trình phát thanh

"Món ăn" tinh thần bổ ích, thú vị

Không riêng Trường tiểu học Lý Tự Trọng, hiện 208/208 liên đội trong toàn tỉnh Đắk Nông đã thành lập tổ, đội phát thanh măng non, duy trì định kỳ chương trình hàng tháng. Thành viên các tổ, đội có số lượng từ 4 - 6, do giáo viên tổng phụ trách trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ. Các trường cũng đầu tư thêm thiết bị thu âm, loa, míc, máy tính, phục vụ chương trình phát thanh trực tiếp và phát thanh có hình. Không chỉ nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của nhà trường, chương trình “Phát thanh măng non” trở thành "món ăn" tinh thần bổ ích, thú vị được các khán giả nhí tại các liên đội yêu thích.

Em Nguyễn Thị Ngọc Trinh, thành viên tổ phát thanh măng non Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) cho biết: “Khi tham gia vào tổ phát thanh măng non, em cũng có trao đổi với cô để luyện tập xem giọng nói để bài đọc được hấp dẫn.

Em rất thích tham gia đọc phát thanh tại chương trình “Phát thanh măng non”, vì cảm thấy đây là cầu nối để đưa thông tin của Đội và các kiến thức bổ ích, thú vị trong học tập đến các bạn”.

Em Nguyễn Thị Ngọc Trinh, thành viên tổ phát thanh măng non Trường tiểu học Bùi Thị Xuân

Em rất thích tham gia đọc phát thanh tại chương trình “Phát thanh măng non”, vì cảm thấy đây là cầu nối để đưa thông tin của Đội và các kiến thức bổ ích, thú vị trong học tập đến các bạn”.

img_1069-1-.jpg
Chương trình “Phát thanh măng non” của Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, thị trấn Kiến Đức (Đắk Rlấp) cung cấp nhiều thông tin, kiến thức mới cho đội viên

Vì đối tượng hướng tới là các em nhỏ, nên nội dung chương trình “Phát thanh măng non” ở các liên đội thường được xây dựng với thời lượng chỉ khoảng từ 5 - 10 phút. Ngoài việc thông tin những hoạt động lớn, phong trào của Đội, tuyên dương gương người tốt việc tốt, những chi đội có nhiều nỗ lực, chương trình còn lồng ghép những bài nhạc, mẹo vặt gần gũi với lứa tuổi để các em thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Từ đó, lan tỏa những câu chuyện của Đội, giúp đội viên, thiếu nhi có thêm nguồn năng lượng tích cực và tiếp nhận thông tin, kiến thức mới, hướng đến giá trị sống tốt đẹp.

Anh Tôn Đức Bảo, Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp đánh giá: “Khi triển khai chương trình “Phát thanh măng non”, chúng tôi cũng đã đánh giá, rà soát và nhận thấy chương trình đem lại hiệu quả tích cực. Hy vọng thời gian tới, nội dung phát thanh măng non sẽ tiếp tục được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đầy đủ, đồng bộ hơn. Huyện đoàn cũng phối hợp với các cấp, ngành đầu tư thêm về trang thiết bị, cơ sở vật chất để hỗ trợ thêm cho các liên đội trong thực hiện Chương trình "Phát thanh măng non" tại các trường”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát thanh măng non, kênh thông tin bổ ích cho đội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO