Chính trị

Phát huy vai trò cựu chiến binh giữa đời thường

Linh Thư 22/02/2023 11:05

Gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh Đắk Nông không chỉ quan tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh mà còn tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống nhằm bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, ý chí cho thế hệ trẻ.

ADQuảng cáo

Nói đến phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là nói đến những chuẩn mực giá trị về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách của người quân nhân. Đó là, lý tưởng cao đẹp, yêu nước, yêu chế độ, trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân… Phát huy phẩm chất đó, hàng năm, các cấp hội CCB đã vận động cán bộ, hội viên gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Trong đó, Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp hội CCB trong tỉnh triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tích cực tham gia. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được duy trì, góp phần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của CCB, trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

img_7621(1).jpg
Các cấp hội CCB ký giao ước thi đua thực hiện các phong trào, công tác hội

Nhiều tập thể, cá nhân đã phát huy tốt vai trò gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, giúp ích cho cộng đồng. Tiêu biểu như hội viên K’Muôi, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã có hành động dũng cảm kịp thời cứu 2 cháu nhỏ bị đuối nước tại hồ bon Phi Mur, được Hội CCB tỉnh kịp thời tặng bằng khen, nêu gương. Hội CCB xã Nam Dong (Cư Jút) góp phần tích cực giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông ở địa phương, được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen.

Hội CCB các cấp, phối hợp với đoàn thanh niên thực hiện chương trình giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; tuyên truyền, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng, bảo vệ Tổ quốc…

Bên cạnh đó, các cấp hội tích cực triển khai các phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi nâng cao đời sống hội viên với nhiều kết quả tích cực. Ðến nay, có 223 tổ tiết kiệm vay vốn do CCB làm tổ trưởng, với 15.637 hộ vay, với tổng dư nợ 828 tỷ đồng. Qua nguồn vốn này đã góp phần tạo điều kiện cho gia đình hội viên CCB có nguồn kinh phí để đầu tư chăm sóc cây trồng, vật nuôi, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống.

img_7358(1).jpg
Hội CCB Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên trong Khối tổ chức tặng quà, giao lưu với chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk Dang (Tuy Đức)

Hội thường xuyên bám nắm, rà soát trường hợp hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời quan tâm, hỗ trợ. Riêng năm 2022, Hội CCB tỉnh phối hợp với các đơn vị xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng gia đình CCB Y’Preh, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, các hoạt động từ thiện cũng được các cấp hội CCB tích cực hưởng ứng, vận động hội viên chung tay ủng hộ các loại quỹ nhân đạo.

Theo Đại tá Phan Văn Bưu, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, bám sát mục tiêu xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội CCB tỉnh Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của hội viên. Trong đó, hội tập trung hoạt động hướng về cơ sở, phát huy vai trò của CCB, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò cựu chiến binh giữa đời thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO