Phát huy tiềm năng các thế hệ CCB góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp

21/02/2011 09:18

Thời gian qua, công tác Hội và phong trào Cựu chiến binh (CCB) đã không ngừng phát triển, trưởng thành, được các cấp ủy Đảng, chính quyền tin cậy, được nhân dân tin tưởng, yêu mến...

ADQuảng cáo

Thời gian qua, công tác Hội và phong trào Cựu chiếnbinh (CCB) đã không ngừng phát triển, trưởng thành, được các cấp ủy Đảng, chínhquyền tin cậy, được nhân dân tin tưởng, yêu mến. Hiện nay, Hội CCB tỉnh có hơn12.000 hội viên sinh hoạt tại 71 xã, phường, thị trấn và 56 đơn vị. Một trongnhững thành tích, kết quả nổi bật của Hội là biết phát huy tiềm năng các thế hệCCB, chung sức góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xâydựng quê hương giàu đẹp.

Để xây dựng tổ chức Hội thực sự trong sạch vững mạnh,một trong những nhiệm vụ mà Hội đặt lên hàng đầu là tập trung tuyên truyền, vậnđộng CCB tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tự giác rèn luyện, nângcao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và trình độ hiểu biết về mọi mặt.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Hội viên Hội Cựu chiếnbinh xã Hưng Bình (ĐắkR’lấp) trao đổikinh nghiệm sản xuất. Ảnh: HồngThoan

BCH tỉnh Hội đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ các cấp kiêntrì tuyên truyền, vận động, thuyết phục, lựa chọn một số hội viên là cán bộ sĩquan trong quân đội, các đồng chí đã kinh qua công tác Đảng, chính quyền, đoànthể ở cơ sở làm nòng cốt, đồng thời phối kết hợp với Trường Chính trị tỉnh, cácTrung tâm bồi dưỡng chính trị của các huyện, thị tổ chức các lớp tập huấn cánbộ, vừa bồi dưỡng nâng cao lý luận chính trị, vừa bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụcông tác vận động quần chúng và thông tin tình hình thời sự - chính trịcho cán bộ, hội viên, công việc dần đi vàonền nếp. BCH Hội các cấp đã xây dựng và tuyên truyền nhân rộng các điển hìnhtiêu biểu thuộc các thế hệ CCB, làm hạt nhân đoàn kết, gương mẫu trong cácphong trào thi đua. Đó là những CCB dù tuổi cao, sức khỏe giảm sút nhưng vẫngương mẫu trong sinh hoạt, lối sống, tận tụy trong công tác xã hội, như CCB NiêSóc (Đắk Song); Nguyễn Văn Khanh (thị xã Gia Nghĩa); những đồng chí là cán bộHội có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, hăng hái có khả năng tập hợp,đoàn kết như Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đắk Song, LươngXuân Thuyến, Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Nô. Đối với hội viên có điều kiện vềsức khỏe thì khuyến khích sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, như CCBNguyễn Hữu Hạnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Tuy Đức. Đối với anh em hội viên làthương binh, bệnh binh thì biểu dương ý chí, nghị lực “tàn nhưng không phế”. Việc làm trên của các cấp Hội trong tỉnhđã tạo nên sự gắn kết giữa các thế hệ CCB, có ảnh hưởng sâu sắc, có sức lantỏa, góp phần tạo nên sự đồng thuận cao trong cộng đồng. Từ đó huy động đượcsức mạnh của lực lượng CCB tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; chốngquan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội; xây dựng và bảo vệ Đảng, chínhquyền nhân dân, giữ vững ổn định chính trị từ cơ sở, giúp nhau phát triển kinhtế gia đình, xóa đói giảm nghèo, hoạt động tình nghĩa, tham gia giáo dục truyềnthống yêu nước, ý chí tự lực tự cường và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thếhệ trẻ. Đặc biệt, trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấmgương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhận thức của CCB đã có bước chuyển biến mạnh mẽ,đại đa số các đồng chí vẫn giữ được sự trong sáng về tư tưởng, đạo đức, tìnhcảm, lối sống, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chínhsách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Thực hiện bước hai củacuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể, hội viên điển hình xuất sắc trênnhiều lĩnh vực công tác, thể hiện sự nhiệt tình, tận tụy với công việc của Hội,của địa phương, đoàn kết, gắn bó tình làng nghĩa xóm, thủy chung, nhân ái, hănghái lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xât dựng đời sống văn hóa.

Đối với các địa bàn trọng yếu, Hội đã tổ chức, phâncông cán bộ, hội viên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình trực tiếp vận động,thuyết phục; tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần củngcố mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Có thể khẳng định rằng, qua bảy năm xây dựng và hoạtđộng, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp và giúp đỡ có hiệu quả củachính quyền, các ban ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, cùng vớisự phấn đấu không biết mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, hội viên, Hội CCB tỉnh đãkhông ngừng phát triển, lớn mạnh, hoạt động đúng hướng, xứng đáng là một đoànthể chính trị – xã hội, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền,được nhân dân tin yêu.

Trịnh ĐứcSơn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tiềm năng các thế hệ CCB góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO