Học và làm theo Bác Hồ

Phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người 

Hoàng Hoài 04/07/2023 06:06

Thời gian qua, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện Krông Nô đã dựa vào thực tiễn của địa phương, đơn vị triển khai xây dựng, lựa chọn những cách làm phù hợp nhằm phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Đắk Nông trong xây dựng quê hương, đất nước theo tinh thần Chuyên đề học và làm theo Bác năm 2023.

ADQuảng cáo

Thực hiện Chuyên đề năm 2023, Chi bộ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Krông Nô đã lựa chọn mô hình mô hình “Văn hóa ứng xử nơi công sở”. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng chú trọng đổi mới lề lối làm việc từ tác phong hành chính sang phục vụ, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và quy định chuẩn mực đạo đức của ngành BHXH.

img_4295(1).jpg
Chi bộ BHXH huyện Krông Nô xác định, học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, lâu dài.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bộ phận Chế độ, Chi bộ BHXH huyện Krông Nô cho biết: “Học và làm theo Bác về văn hóa ứng xử nơi công sở, cá nhân tôi luôn chấp hành nghiêm túc về thời gian, trang phục. Trong giao tiếp với đồng nghiệp, người dân, bản thân luôn tận tình, niềm nở, tôn trọng lẫn nhau. Trong công việc chuyên môn, tôi làm đúng sự phân công của tổ chức, không ngại khó, ngại khổ, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho người khác”.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Bí thư Chi bộ BHXH huyện Krông Nô cho biết: “Cụ thể hóa Chuyên đề năm 2023, chúng tôi lựa chọn xây dựng mô hình “Văn hóa ứng xử nơi công sở”. Trong đó, Chi bộ yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng cần thực hiện đúng chuẩn mực, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, nhất là trong thực thi nhiệm vụ và quan hệ xã hội... Đặc biệt, trong ứng xử với doanh nghiệp, người dân cần phải niềm nở, nhiệt tình, trách nhiệm để tạo sự hài lòng, đồng thuận”.

img_4304(1).jpg
Cán bộ, công chức BHXH huyện Krông Nô chú trọng xây dựng văn hóa trong giao tiếp với Nhân dân.

Còn theo đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Đắk Mâm, triển khai Chuyên đề năm 2023, Đảng ủy thị trấn yêu cầu cán bộ, đảng viên, nhất là công chức, chuyên trách cần bám sát, tuân thủ quy tắc ứng xử nơi công sở trong thực thi nhiệm vụ.

Đảng ủy cũng triển khai cho MTTQ thị trấn xây dựng quy chế đánh giá sự hài lòng của người dân về thực thi nhiệm vụ, văn hóa ứng xử hàng tháng, hàng quý đối với cán bộ, công chức.

“Cán bộ, công chức là người trực tiếp tiếp xúc với người dân, nên việc người dân đánh giá việc làm của họ sẽ sát nhất, cụ thể nhất. Nếu cán bộ, công chức nào bị người dân phản ánh thực hiện chưa đúng chuẩn mực, quy tắc ứng xử, chúng tôi sẽ kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh để góp phần xây dựng văn hóa con người thị trấn Đắk Mâm và đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đặc biệt là các chức danh cán bộ theo quy định”, đồng chí Thu khẳng định.

img_4286(1).jpg
Cán bộ, công chức thị trấn Đắk Mâm luôn nhiệt tình, tận tình giải đáp các thắc mắc của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Anh, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Nô, ngay sau khi có hướng dẫn, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã kịp thời tham mưu quán triệt, tổ chức học tập, tuyên truyền nội dung Chuyên đề năm 2023 đến tất cả cán bộ, đảng viên và Nhân dân với nhiều hình khác nhau, phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Trong đó, huyện xác định, học và làm theo Bác cần phải có mô hình, sản phẩm, kết quả trên tinh thần “nói đi đôi với làm”. Trên cơ sở đó, mỗi tổ chức cơ sở đảng đều lựa chọn xây dựng các mô hình học và làm theo Bác riêng, phù hợp.

Cụ thể, cơ quan, hành chính xây dựng mô hình văn hóa ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức hướng đến sự hài lòng của người dân, vì Nhân dân phục vụ; tận tâm, tận tụy, trách nhiệm với công việc...

Khối khu dân cư lựa chọn mô hình vận động Nhân dân quan tâm xây dựng thiết chế văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, duy trì các mô hình, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong đồng bào các dân tộc thiểu số...

Qua đó góp phần tạo sức sống và sự lan tỏa mạnh mẽ trong học tập và làm theo Bác nhằm phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Krông Nô nói riêng, Đắk Nông nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO