Phát hiện vật liệu phóng xạ tại vùng ngoại ô thành phố Sydney

Mai Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)| 17/08/2023 20:00

Kênh truyền hình Channel 10 đưa tin lực lượng biên phòng Australia đã phát hiện đồng vị urani và thủy ngân tại một căn nhà vùng ngoại ô Arncliffe của bang New South Wales, thành phố Sydney.

Phat hien vat lieu phong xa tai vung ngoai o thanh pho Sydney hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 17/8, truyền thông địa phương cho biết lực lượng Australia đã phát hiện vật liệu nghi ngờ là hạt nhân sau khi khám xét bất ngờ một nhà riêng tại vùng ngoại ô Sydney rạng sáng cùng ngày.

Kênh truyền hình Channel 10 đưa tin lực lượng biên phòng Australia đã phát hiện đồng vị urani và thủy ngân tại một căn nhà vùng ngoại ô Arncliffe của bang New South Wales, cách trung tâm thành phố Sydney 10km về phía Nam. Trong khi đó, báo Daily Telegraph cho rằng vật liệu được phát hiện có chứa đồng vị hạt nhân.

Hiện giới chức Australia đã phong tỏa căn nhà bằng băng rôn cảnh báo chất độc hại bên trong. Toàn bộ tòa nhà cũng được bao quanh bởi băng rôn ghi dòng chữ “Khu vực ô nhiễm - không được vào - vùng nguy hiểm.”

Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) hiện chưa xác nhận thông tin về sự xuất hiện của vật liệu phóng xạ ở gần hoặc bên trong căn nhà. Người phát ngôn lực lượng này chỉ xác nhận đã tiến hành lục soát bất ngờ trong ngày 17/8 ở Arncliffe với sự hỗ trợ của cơ quan ứng phó khẩn cấp.

Theo đó, các bên liên quan đã triển khai toàn bộ biện pháp an toàn thích hợp và đề nghị cư dân vùng lân cận làm theo mọi hướng dẫn của cơ quan ứng phó khẩn cấp.

Cơ quan Bảo vệ Bức xạ và An toàn Hạt nhân Australia (ARPANSA) cũng từ chối xác nhận thông tin trên. Người phát ngôn của ARPANSA cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ quan liên quan của bang và liên bang để kiểm soát và xử lý trường hợp trên./.

Mai Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/phat-hien-vat-lieu-phong-xa-tai-vung-ngoai-o-thanh-pho-sydney/889666.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện vật liệu phóng xạ tại vùng ngoại ô thành phố Sydney
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO