Phát hiện ra chòm sao có thói quen chi tiêu bốc đồng nhất trong 12 cung hoàng đạo

VV| 20/04/2024 16:05

Vậy nên đôi khi, cung đất mua sắm nhìn thì có vẻ đúng kế hoạch đấy mà thực chất là bốc đồng.

ADQuảng cáo

Bạn đã bao giờ đặt mua tràn lan những món đồ bạn thích rồi khi sở hữu được nó lại có chút hối hận chưa? Hãy xem 12 cung hoàng đạo, cung nào hay tiêu sài hoang phí và có xu hướng chi tiêu bốc đồng nhất nhé:

Cung đất: Kim Ngưu, Ma Kết, Xử Nữ

Trên thực tế, đối với những người thuộc cung đất lý trí hơn, việc tiêu dùng bốc đồng vẫn tương đối hiếm, bởi vì họ có kế hoạch và có mục đích hơn, thận trọng và sẽ chú ý hơn đến số tiền họ có.

Vì vậy, nguyên tắc mua sắm của các cung đất nói chung là chọn loại tốt nhất và phù hợp nhất trong khả năng của mình.

Nhưng vấn đề nằm ở kế hoạch. Ví dụ lên kế hoạch cho sức khỏe nên bạn phải mua một bộ quần áo thể thao, một đôi giày tập, một tấm thảm tập yoga và một số sản phẩm ít béo...

Chắc chắn không có gì sai với ý định này, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ về việc bạn chắc chắn mình có thể tập luyện được bao lâu chưa? Có đúng là một khi kế hoạch thay đổi thì sẽ có rất nhiều thứ bị lãng phí?

Vậy nên đôi khi, cung đất mua sắm nhìn thì có vẻ đúng kế hoạch đấy mà thực chất là bốc đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cung nước: Bọ Cạp, Song Ngư, Cự Giải

Có thể những người bạn thuộc cung nước luôn cảm thấy mình khá đơn giản và tiết kiệm nhưng sự thật không phải thế.

Cung nước dễ bị chi phối bởi những lời nói ngon ngọt của đối phương, ví dụ lời khuyên của bạn bè, review trên mạng hoặc thậm chí là lời nói của người bán hàng. Nói một cách thẳng thắn, những người này đơn giản là không thể kiểm soát được bản thân khi phải đối mặt với một số cụm từ hấp dẫn như: "Phiên bản giới hạn", "độc quyền", "siêu sale", "giảm giá kịch sàn"…

Đặc biệt là phiên bản giới hạn của một số màu nhất định, họ sẽ muốn có được để khoe trong bộ sưu tập.

Một khi cung nước thực sự muốn tham gia sự kiện, trò chơi gì đó thì điều đầu tiên họ nghĩ đến là trang phục. Đôi lúc họ đầu tư khá nhiều vào những thứ phù phiếm, vật ngoài thân.

ADQuảng cáo

Cung lửa: Sư Tử, Bạch Dương, Nhân Mã

Thành thật mà nói, kiểu người thích so sánh nhất đó chính là cung lửa.

Trên thực tế, đó không phải là loại tâm lý so sánh xuất phát từ sự phù phiếm mà giống như cảm giác: "Rõ ràng cái này hơn cái kia", "Cô ấy mua được thì mình cũng phải sắm 1 cái"…

Đặc biệt là khi có đồ mới ra mắt, nhìn đứa mình ghét có mà mình không có cảm giác sẽ rất khó chịu. Dù cái trên tay bây giờ có thể dùng được, tuy chưa cần đổi nhưng thấy người khác có họ cũng muốn có một cái cho riêng mình.

Vấn đề mấu chốt nhất là một khi có tâm lý như vậy, cung hỏa hoàn toàn không so sánh giá cả, chỉ so sánh cái nào bán nhanh hơn. Dù đắt hơn một chút nhưng được làm người dẫn đầu xu hướng cũng đáng lắm chứ!

Nhưng trên thực tế, điều thực sự khiến cung lửa vui vẻ chính là thời điểm đặt hàng và thời điểm nhận hàng. Trong trường hợp bình thường, bạn sẽ hối hận ngay khi mở gói hàng. Đó là cảm giác của "một phút bốc đồng".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cung khí: Thiên Bình, Song Tử, Bảo Bình

Trên thực tế, cung khí hoàn toàn không tiêu dùng bốc đồng. Đặc điểm lớn nhất của các cung khí là khả năng kiểm soát chi tiết và trí nhớ của họ về một số thứ bị rối loạn.

"Này, không phải hôm qua tôi mới tiêu 200 ngàn sao, sao giờ số dư lại còn bằng này", "Tôi đã mua gì từ sáng đến giờ?", "Mở sổ ra mà xem, 300k tiền ăn, 400k tiền quần áo, 35k tiền trà sữa, 50k tiền taxi, 800 tiền đặt hàng shopee…".

Có vẻ như mọi khoản tiền đều được chi tiêu theo giá trị thực. Nếu bạn nghĩ kỹ về nó, có vẻ như mọi khoản tiền đều có thể được tiết kiệm. Tuy nhiên, không phải tiền chỉ để chi tiêu sao?

Kiểu tiêu dùng của cung khí không phải là sự bốc đồng mà giống một thói quen hơn. Ví dụ mỗi ngày họ đều đặt café hoặc trà sữa… nếu không có sẽ không chịu nổi.

Ở cung nào thì bạn cũng nên đặt ra cho mình mục đích chi tiêu đúng đắn. Sự bốc đồng có thể là ngày 1 ngày 2 nhưng không thể bốc đồng cả đời được.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ra chòm sao có thói quen chi tiêu bốc đồng nhất trong 12 cung hoàng đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO