Di sản - Truyền thống

Phát hiện nhiều dấu tích người tiền sử ở Đắk Nông

Nguyễn Chính 16/03/2024 16:06

Quá trình khai quật khảo cổ tại một địa phương ở Đắk Nông, Đoàn khảo sát địa chất phát hiện nhiều hiện vật thời tiền sử được đánh giá xuất hiện từ hàng ngàn năm trước.

ADQuảng cáo

Ngày 16/3, ông Vũ Tiến Đức - Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên cho biết, đang tiến hành khai quật khảo cổ tại địa điểm thôn 7 (xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông).

Đoàn khảo sát địa chất tiến hành khai quật khảo cổ tại địa điểm thôn 7 (xã Đắk Drô).

Thông tin ban đầu cho biết, từ tháng 5/2022, Đoàn khảo sát địa chất của Tiến sĩ La Thế Phúc (Hội khảo cổ học Việt Nam) đã phát hiện xung quanh sườn đồi ở hệ thống thung lũng cổ huyện Krông Nô có những hiện vật bằng đá thạch anh mang nhiều nét tương đồng của thời kỹ nghệ An Khê. Những hiện vật này được phân bố trên diện rộng.

Sau đó, Hội khảo cổ học Việt Nam đã gửi báo cáo cho UBND tỉnh Đắk Nông đề xuất những biện pháp nghiên cứu, khai quật những di tích này.

Quá trình khai thuật, Đoàn khảo sát phát hiện nhiều hiện vật thời tiền sử.

Ông Vũ Tiến Đức thông tin, sau nhiều ngày tiến hành khai quật 2 hố với diện tích 26m2 tại khu vực thôn 7, xã Đắk Drô, đoàn đã phát hiện nhiều hiện vật thời tiền sử được đánh giá xuất hiện từ hàng ngàn năm trước. Qua đó, nhận định đây là một di tích tiêu biểu cho một giai đoạn, phát triển thời tiền sử của vùng Tây Nguyên.

Cũng theo thông tin từ ông Đức, những hiện vật khai thác được sẽ được Cục Di sản văn hóa kiểm nghiệm và công bố kết quả./.

ADQuảng cáo
Nguyễn Chính

ADQuảng cáo
Theo baovephapluat.vn
https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/phat-hien-nhieu-dau-tich-nguoi-tien-su-o-dak-nong-154821.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều dấu tích người tiền sử ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO