Pháp luật

Phát hiện 1 tài xế ô tô đang chở khách ở Đắk Nông dương tính với ma túy

Hoàng Thanh 07/10/2023 17:46

Ngày 7/10, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đang xử lý 1 tài xế ô tô đang chở khách dương tính với ma túy.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào ngày 6/10, Tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Đắk Nông làm nhiệm vụ tại km 198+300 quốc lộ 28, thuộc địa phận xã Đắk Nia (TP. Gia Nghĩa) đã dừng kiểm tra xe ô tô 16 chỗ chở khách mang BKS 49F - 0x.xx đi hướng TP. Gia Nghĩa - Lâm Đồng do tài xế L.L.H điều khiển.

Qua kiểm tra hành chính, lực lượng phát hiện tài xế L.L.H có nhiều biểu hiện nghi vấn, trên xe chở trên 10 hành khách. Tổ công tác đã kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở đối với L.L.H nhưng không phát hiện vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên khi test nhanh ma túy trong nước tiểu, phát hiện tài xế H dương tính với ma túy.

032a7433-1-(1).jpg
Dừng xe kiểm tra hành chính đối với tài xế L.L.H
ADQuảng cáo

Để có cơ sở pháp lý xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng chất kích thích mà pháp luật cấm, tổ công tác đã đưa tài xế L.L.H đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông xét nghiệm định tính Methamphetamin.

032a7474-2-(1).jpg
Tổ công tác lập biên bản xử lý tài xế L.L.H dương tính với chất ma túy

Kết quả, tài xế H dương tính với ma túy đá. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế L.L.H, tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe. Đồng thời yêu cầu nhà xe bố trí phương tiện khác cho hành khách tiếp tục hành trình.

Theo qui định, tài xế H đã vi phạm hành vi điều khiển xe ô tô mà trong cơ thể có chất ma túy. Mức xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, bị tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng, tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 1 tài xế ô tô đang chở khách ở Đắk Nông dương tính với ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO