Giáo dục - Đào tạo

Phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2023 – 2024

Đặng Hiền 10/11/2023 - 10:50

Sáng 10/11, Hội Đồng đội tỉnh Đắk Nông, Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng tổ chức phát động cấp tỉnh phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2023 – 2024 tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, việc triển khai và thực hiện phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” không chỉ mang lại nhiều kiến thức học tập và những giây phút giải trí cho học sinh mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển phong trào đoàn - đội trong nhà trường. Phong trào góp phần không nhỏ trong việc nuôi dưỡng tâm hồn mỗi học sinh; giúp các em củng cố thêm kiến thức, kỹ năng, học tập; hình thành trong các em ý thức rèn luyện, học tập xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

img_6452(1).jpg
Các tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) biểu diễn

Phát biểu tại chương trình, chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đề nghị các cấp hội đồng đội tỉnh Đắk Nông tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động để phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” được triển khai sâu rộng, hiệu quả đến các liên đội, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. Các liên đội khuyến khích, hỗ trợ các em thiếu nhi tham gia viết tin, bài, sáng tác các tác phẩm văn học tham gia các cuộc thi, gửi các cơ quan báo chí của Đoàn, Đội; xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của các nhóm bút, các câu lạc bộ phóng viên nhỏ tuổi, câu lạc bộ phát thanh măng non, câu lạc bộ sáng tác thơ văn của thiếu nhi.

img_6476(1).jpg
Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông mong muốn phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” được triển khai sâu rộng, hiệu quả đến các liên đội, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Các đơn vị tạo điều kiện cho các liên đội được trang bị sách, báo nghiệp vụ đoàn, đội; phấn đấu hàng tuần, hàng tháng mỗi đội viên được trang bị các số báo Đội của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng…

ADQuảng cáo
img_6512(1).jpg
Học sinh tham gia trả lời các câu hỏi, trao đổi chuyên đề phòng chống xâm hại tại chương trình

Tại chương trình, cô Nguyễn Lệ Thủy, chuyên gia Tâm lý giáo dục, Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng trao đổi chuyên đề phòng chống xâm hại, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, bạo lực học đường cho các em học sinh. Học sinh tham gia giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi thể hiện kiến thức của bản thân tại chương trình.

img_6497(1).jpg
Học sinh vui vẻ, hào hứng nghe trao đổi chuyên đề và chơi các trò chơi

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng trao tặng 300 khăn quàng đỏ cho Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

img_6478(1).jpg
Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông trao tặng 300 khăn quàng đỏ cho Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2023 – 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO