Phát động cuộc thi giải toán qua Internet toàn quốc cho học sinh THPT

29/12/2011 10:38

Sáng 28-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường đại học FPT đã tổ chức phát động cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic toàn quốc cho khối học sinh trung học phổ thông...

ADQuảng cáo

Sáng 28-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường đại học FPT đã tổ chức phát động cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic toàn quốc cho khối học sinh trung học phổ thông.

Sau 3 năm tổ chức thành công cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic ở khối tiểu học và Trung học cơ sở, bắt đầu từ năm 2012, cuộc thi chính thức mở rộng sang khối trung học phổ thông, đưa ViOlympic tở thành sân chơi chung cho học sinh yêu Toán học ở tất cả các cấp học trên toàn quốc. Cùng với đó, giao diện mới của trang ViOlympic.vn cũng được công bố.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Các dạng bài thi sẽ được vận dụng linh họat, phù hợp với đặc điểm kiến thức của khối trung học phổ thông. Học sinh có thể truy cập trang web www.ViOlympic.vn để làm bài  thi trực tuyến tại đây dưới dạng các game, kết quả sẽ được công bố ngay sau khi học sinh hoàn thành bài thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sau các vòng tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận huyện, những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham dự kỳ thi cấp tỉnh và cấp toàn quốc. Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5,9,11 sẽ được tổ chức  vào cùng thời điểm trong cả nước, đề thi do Bộ Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đến nay đã có gần 8 triệu học sinh cả nước tham gia giải toán qua mạng. Mỗi ngày có trên 45.000 học sinh tham gia dự thi trên trang web www.ViOlympic.vn. Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và  Đào tạo, Trường đại học FPT phấn đấu phủ rộng cuộc thi tới toán bộ trường học trong cả nước.

V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi giải toán qua Internet toàn quốc cho học sinh THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO