Thời sự

Phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024”

Thanh Nga 20/03/2024 14:08

Sáng 20/3, tại Hà Nội, Bộ TT-TT chủ trì phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024”.

ADQuảng cáo

Thời hạn nhận tác phẩm từ ngày 20/3/2024 đến ngày 20/8/2024. Tổng giải thưởng lên đến 400 triệu đồng, trong đó giải thưởng cao nhất 70 triệu đồng.

Các cá nhân, tập thể tham gia gửi ảnh và video tại trang happy.vietnam.vn

Với phần thi ảnh, thể lệ yêu cầu: File ảnh có định dạng jpg; kích thước chiều ngắn nhất tối thiểu 3000 pixel, độ phân giải 300dpi; Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi.

Với phần thi video, thể lệ yêu cầu: Mỗi video có độ dài tối đa không quá 5 phút; chất lượng hình ảnh video đạt tối thiểu Full HD trở lên; không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi.

dsc00025(1).jpg
Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu phát động cuộc thi trực tiếp và trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: “Năm 2012, Liên Hợp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc nhằm nhấn mạnh vai trò của hạnh phúc và sự hài lòng của người dân trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và giảm nghèo đói; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hạnh phúc và quyền con người trong quá trình hoạch định chính sách của một quốc gia. Việt Nam hiện là một trong số 193 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc cam kết ủng hộ, hành động tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới công bằng, phát triển bền vững và đem lại hạnh phúc cho nhân loại”.

img_0012(1).jpg
Các cá nhân, tập thể tham gia gửi ảnh và video tại trang happy.vietnam.vn

Cuộc thi được phát động trên cơ sở Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam. Theo đó, Bộ TT-TT được giao chủ trì nghiên cứu tổ chức các cuộc thi truyền thông về quyền con người; xây dựng phối hợp với bộ, ngành, địa phương tổ chức chuỗi triển lãm ảnh, tài liệu lưu trữ về quyền con người ở Việt Nam bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài tại 63 tỉnh, thành phố và một số địa bàn trọng điểm ở nước ngoài. UBND các tỉnh, thành phố chủ trì tổ chức triển lãm trực tuyến hoặc trực tiếp tại các tỉnh, thành phố cả nước.

Năm 2024, cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

img_0005(1).jpg
Ông Hoàng Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông cùng các đơn vị tham dự lễ phát động tại điểm cầu trực tuyến Đắk Nông

Trường hợp, địa phương có nhu cầu tổ chức cuộc thi riêng mang tên địa phương mình (ví dụ: Happy Hanoi, Happy Phu Quoc…), Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ phần mềm để các địa phương tự tổ chức hoặc phối hợp tổ chức cuộc thi riêng trên website: https://happy.vietnam.vn bằng nguồn kinh phí của địa phương.

Sau cuộc thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn khoảng 100 tác phẩm vào chung khảo được chọn để trưng bày, triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người trong và ngoài nước trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO