Chính trị

Phát biểu khai mạc Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

BĐN 23/03/2024 15:04

Phát biểu chào mừng và khai mạc của đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại “Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024”.

trung1.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

Kính thưa đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Kính thưa các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ; các vị đại biểu, khách quý.

Kính thưa toàn thể Hội nghị!

Trong không khí hào hùng, vui mừng và hân hoan của Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh gắn với Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông. Hôm nay, tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức “Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024”.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; khẳng định khát vọng, tầm nhìn, chỉ ra các động lực phát triển để Đắk Nông khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh, bảo đảm sự hài hòa giữa phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường; vững vàng trên hành trình phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên.

h1.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

Lời đầu tiên, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, tôi xin nhiệt liệt chào mừng, trân trọng cảm ơn đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, lãnh đạo tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia); đại diện các tổ chức quốc tế; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Xin gửi tới các vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc!

luu-trung(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tham dự tại hội nghị

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Xác định công tác lập quy hoạch là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu. Chính vì vậy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với tinh thần hết sức khẩn trương trách nhiệm và cầu thị. Các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh cũng đã hết sức nghiêm túc, nỗ lực và quyết tâm cao độ, cũng như sự quan tâm, đóng góp quý báu của các chuyên gia, nhà khoa học, các địa phương liền kề trong vùng Tây Nguyên, hệ thống doanh nghiệp và cộng đồng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt luôn nhận được sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự quan tâm, hỗ trợ sát sao, kịp thời của các ban, bộ, ngành Trung ương (có sự hỗ trợ rất lớn của Bộ KH-ĐT, Văn phòng Chính phủ)…

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã hoàn thành đảm bảo chất lượng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757, ngày 31/12/2023, đúng vào dịp Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh. Càng ý nghĩa hơn khi ngày ký quyết định cũng là ngày Đắk Nông tròn 20 tuổi.

h2.jpg
Đông đảo các đại biểu dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng trên cơ sở kế thừa và phát triển các quan điểm của tỉnh qua các thời kỳ, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, đã cho thấy ý chí, khát vọng vươn lên của tỉnh Đắk Nông với mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên.

luu-trung-1-des.jpg

Đồng thời, bám sát các nghị quyết, định hướng, chỉ đạo mới của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 6/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, để cụ thể hóa phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh; tạo sự đồng bộ, thống nhất quy hoạch của tỉnh với định hướng, quy hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của cả vùng, của quốc gia.

Do đó, Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cơ sở chính trị và pháp lý vô cùng quan trọng, để tỉnh bước vào thời kỳ phát triển mới đột phá, nhanh và bền vững với mục tiêu xuyên suốt đến năm 2050 là trở thành tỉnh phát triển của vùng Tây Nguyên, trở thành “Tỉnh mạnh – dân giàu – thiên nhiên tươi đẹp – xã hội nghĩa tình”. Tuy nhiên, phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, đây là mục tiêu phát triển có tính phấn đấu rất cao, đòi hỏi sự đoàn kết, ý chí khát vọng vươn lên của cả hệ thống chính trị và Nhân dân thì chúng ta mới thực hiện được.

h3.jpg
Toàn cảnh Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

Đồng thời, việc triển khai thực hiện quy hoạch không thể tách rời với việc huy động nguồn lực thực hiện quy hoạch. Quy hoạch tỉnh Đắk Nông đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ rất lớn trong việc huy động tổng nguồn lực của toàn xã hội, nguồn lực đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp, tư nhân… Tuy vậy, với phương châm sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh, Đắk Nông luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư gắn với các mục tiêu trong quy hoạch tỉnh thành hiện thực.

Do vậy, việc tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024 có ý nghĩa rất quan trọng để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các nhà đầu tư, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và toàn thể Nhân dân biết được các nội dung cơ bản, cốt lõi của quy hoạch. Từ đó, nhằm thống nhất cao về nhận thức và hành động để phấn đấu thực hiện thành công quy hoạch tỉnh và xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng giàu đẹp, văn minh.

luu-trung-2-des.jpg

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Nhiệm vụ triển khai thực hiện thành công quy hoạch tỉnh còn ở phía trước, với cơ hội, tiềm năng và khó khăn, thách thức đan xen và nhiều nhiệm vụ nặng nề phải chủ động triển khai sớm, quyết liệt trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì sự phát triển chung.

h5.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông nhận quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bên cạnh những nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai rất cụ thể, tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng Tây Nguyên… trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh sẽ tập trung triển khai các giải pháp để thực hiện các dự án ưu tiên đầu tư, ưu tiên thu hút đầu tư, huy động được tổng lực nguồn vốn đầu tư toàn xã hội, nhất là sự ủng hộ của Trung ương, sự cam kết và đầu tư, gắn bó cùng phát triển của các tập đoàn, doanh nghiệp với tỉnh Đắk Nông.

h4.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao 4 bản chứng nhận đăng ký đầu tư và 4 bản ghi nhớ hợp tác đầu tư

Tin tưởng rằng, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự hỗ trợ của các ban, bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các tỉnh bạn và hợp tác đầu tư chặt chẽ, đôi bên cùng có lợi của các tập đoàn, doanh nghiệp... Với quyết tâm chính trị cao nhất, tỉnh Đắk Nông cam kết và sẽ thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

luu-trung-3-des.jpg

Trên tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024.

Một lần nữa, xin kính chúc đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí tham dự Hội nghị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát biểu khai mạc Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO