Chính trị

Phát biểu bế mạc Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

BĐN 23/03/2024 16:41

Phát biểu đáp từ và bế mạc của đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

muoi.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc Hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

Kính thưa đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ; các vị đại biểu, khách quý;

Kính thưa toàn thể Hội nghị!

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông, nhất là Hội nghị được tổ chức trong không khí hân hoan của Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh. Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông rất vui mừng, phấn khởi khi đồ án Quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chính thức công bố ngày hôm nay.

Lời đầu tiên, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn; lãnh đạo tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ; các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, phóng viên, nhà báo đã quan tâm, dành thời gian quý báu đến tham dự Hội nghị này. Đây là niềm vinh dự, sự động viên, khích lệ to lớn dành cho tỉnh Đắk Nông. Xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, khách quý lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

muoi2.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu một số thông tin về Đắk Nông với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang

Kính thưa toàn thể Hội nghị!

Xác định công tác lập quy hoạch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tạo ra khung pháp lý cao nhất, là công cụ quan trọng để hoạch định các định hướng phát triển không gian kinh tế - xã hội, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; ngay sau khi Luật Quy hoạch ra đời và có hiệu lực thi hành, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương triển khai thực hiện với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác lập quy hoạch. Quá trình lập quy hoạch, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thuộc các Bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh vùng Tây Nguyên và phụ cận; phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ tổ chức các hội nghị, hội thảo tham vấn ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia để hoàn thiện quy hoạch, trình Hội đồng thẩm định quy hoạch quốc gia thông qua.

Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1757 ngày 31/12/2023 về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh; là bước thể chế hóa, khái quát hóa về tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển cho toàn tỉnh và từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương trong tỉnh; là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để sắp xếp không gian, thu hút đầu tư, phân bổ nguồn lực, nhằm khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh để hiện thực hóa mục tiêu đưa Đắk Nông phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, đến năm 2050 trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình” và là tỉnh phát triển của vùng Tây Nguyên.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông nhận quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông nhận quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu!

Tại Hội nghị trọng thể này, tỉnh Đắk Nông rất vinh dự được đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trực tiếp trao quyết định và chỉ đạo, định hướng, động viên Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông. Tỉnh Đắk Nông sẽ quán triệt những ý kiến chỉ đạo, định hướng mang tầm chiến lược, vừa sát với thực tiễn địa phương của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, cũng xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, sự ủng hộ, giúp đỡ của các Bộ, ban, ngành Trung ương, của các tỉnh bạn đã dành cho tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua, nhất là xin trân trọng cảm ơn Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ban, ngành Trung ương và Hội đồng Thẩm định quốc gia đã quan tâm, giúp đỡ, phối hợp để hoàn thành đồ án Quy hoạch tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bảo đảm tiến độ và đạt chất lượng cao.

Trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo quần chúng nhân dân; ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo, tập trung sức lực, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, các đơn vị tư vấn trong suốt quá trình lập đồ án Quy hoạch tỉnh Đắk Nông để có được bản quy hoạch đảm bảo tiến độ, nội dung chất lượng, khả thi được công bố tại Hội nghị hôm nay.

Đồng thời, xin cảm ơn các Nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp đã luôn thấu hiểu, chia sẻ, “đồng cam cộng khổ”, vượt khó cùng tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua. Và đã tiếp tục quan tâm, lựa chọn Đắk Nông là nơi để triển khai nghiên cứu, xúc tiến đầu tư; việc quyết định đầu tư các dự án có quy mô và vốn đầu tư lớn sắp tới vào những lĩnh vực phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh sẽ góp phần thúc đẩy tỉnh Đắk Nông phát triển đúng định hướng theo quy hoạch được duyệt. Chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển với tinh thần “Lắng nghe - Thấu hiểu - Đồng hành và cùng khát vọng phát triển”.

ho-muoi-1-des.jpg

Kính thưa toàn thể Hội nghị!

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và hiện thực hóa quy hoạch của tỉnh đã được phê duyệt, toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực, nâng cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, quyết tâm huy động các nguồn lực, nhất là các nguồn lực của xã hội, của người dân, của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo ba trụ cột đã được xác định, gồm: Phát triển công nghiệp alumin, luyện nhôm và năng lượng tái tạo, xây dựng Đắk Nông là trung tâm công nghiệp bô xít - alumin - nhôm của quốc gia, năng lượng tái tạo của vùng; phát triển nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, liên kết chuỗi giá trị thị trường; phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, phát huy lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc trưng và Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Phát triển bền vững, hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, xã hội, môi trường, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội.

ho-muoi-2-des.jpg

Tỉnh Đắk Nông sẽ quyết liệt triển khai nhanh các kế hoạch, chương trình hành động, các đề án nhằm cụ thể hóa Quyết định phê duyệt quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo theo đúng quy định pháp luật. Tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của Quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân; cung cấp kịp thời những thông tin về Quy hoạch tỉnh; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các dự án ưu tiên của tỉnh để các nhà đầu tư, doanh nghiệp và Nhân dân tìm hiểu, nắm bắt tư duy, tầm nhìn, không gian phát triển mới của tỉnh; thông qua đó thúc đẩy thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh; đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao để thực hiện tốt Quy hoạch tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao 4 bản chứng nhận đăng ký đầu tư và 4 bản ghi nhớ hợp tác đầu tư
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao 4 bản chứng nhận đăng ký đầu tư và 4 bản ghi nhớ hợp tác đầu tư

Tỉnh cũng rất mong Trung ương tiếp tục quan tâm chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy hoạch khoáng sản và quy hoạch sử dụng đất; quan tâm chỉ đạo sớm triển khai xây dựng cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành nhằm kết nối giao thương giữa tỉnh Đắk Nông với các tỉnh Đông Nam Bộ, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông.

ho-muoi-3-des.jpg

Kính thưa toàn thể Hội nghị!

Đến nay Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Một lần nữa, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông, xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn; lãnh đạo tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ; các chuyên gia, nhà khoa học, các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, cùng toàn thể quý vị đại biểu, khách quý đã quan tâm đến dự buổi lễ trọng đại này. Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, khách quý sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát biểu bế mạc Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO