Pháp: Liên đoàn SNCTA cam kết không đình công trong dịp Olympic

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 13/09/2023 15:59

Sau các cuộc hòa giải, Liên đoàn Kiểm soát viên Không lưu Quốc gia Pháp (SNCTA) đã đồng ý không tiến hành đình công cho đến khi Thế vận hội Olympic và Paralympic kết thúc vào tháng 9/2024.

Phap: Lien doan SNCTA cam ket khong dinh cong trong dip Olympic hinh anh 1
SNCTA cam kết không tiến hành đình công cho đến tháng 9/2024.(Nguồn: News in France)

Liên đoàn Kiểm soát viên Không lưu Quốc gia (SNCTA) Pháp đã đồng ý không kêu gọi đình công cho đến khi cả Thế vận hội Olympic và Paralympic do nước này đăng cai tổ chức kết thúc vào tháng 9/2024.

Theo hãng tin AFP, Thỏa thuận Olympic của Liên đoàn SNCTA đã được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp Clement Beaune công bố trước đó, sau các cuộc họp hòa giải nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra đình công vào ngày 15/9 tới.

Một thành viên của SNCTA cho biết thỏa thuận này quy định việc "tăng mức bồi thường," cam kết không tiến hành đình công cho đến tháng 9/2024, cũng như nguyên tắc thảo luận về mức lương mới trong thời hạn này.

Trước đó, ông Beaune đã đánh giá cao cam kết của các công đoàn nhằm tránh xảy ra các cuộc đình công trong các sự kiện thể thao lớn hiện tại sắp tới là Olympic và Paralympic Paris 2024.

Ông cho biết việc hủy bỏ cuộc đình công ngày 15/9 cũng sẽ cho phép Giải Bóng bầu dục Thế giới "diễn ra suôn sẻ."

Cuộc đình công của các nhân viên kiểm soát không lưu Pháp có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của các đoàn tham gia và du khách nước ngoài dự kiến sẽ tới thủ đô Paris để theo dõi Olympic và Paralympic Paris 2024./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/phap-lien-doan-sncta-cam-ket-khong-dinh-cong-trong-dip-olympic/894108.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Liên đoàn SNCTA cam kết không đình công trong dịp Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO