Pháp cung cấp tên lửa không đối đất tầm xa cho Ukraine

(Vietnam+)| 22/08/2023 18:25

Theo hãng tin Reuters, Pháp dự định cung cấp cho Ukraine 50 tên lửa không đối đất tầm xa SCALP, loại tên lửa này sẽ được điều chỉnh để sử dụng cho các máy bay kiểu Liên Xô.

Phap cung cap ten lua khong doi dat tam xa cho Ukraine hinh anh 1Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/8, Đại sứ Ukraine tại Pháp Vadym Omelchenko cho hay chính quyền Paris đã cung cấp cho Kiev toàn bộ lô thử nghiệm tên lửa không đối đất tầm xa SCALP và sẽ còn tiếp tục cung cấp.

Đại sứ Omelchenko nói: “Chúng tôi đã có tất cả tên lửa SCALP mà người Pháp hứa chuyển giao trong đợt đầu tiên. Đây là lô tên lửa thử nghiệm. SCALP sẽ còn nữa, việc giao hàng vẫn tiếp diễn."

Ông Omelchenko cho rằng Pháp “đang làm rất tốt” với tốc độ chuyển giao những tên lửa này cho Ukraine.

Sau khi đến dự Hội nghị thượng đỉnh NATO ở thủ đô Vilnius (Litva) ngày 11/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố ý định chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraine.

Bộ trưởng Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp, Sebastien Lecornu, cho biết một số tên lửa đã được chuyển giao, trong khi những tên lửa khác đang trong quá trình vận chuyển.

Theo hãng tin Reuters, Pháp dự định cung cấp cho Ukraine 50 tên lửa SCALP, loại tên lửa này sẽ được điều chỉnh để sử dụng cho các máy bay kiểu Liên Xô.

Ngày 6/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận Kiev đã nhận tên lửa SCALP từ Paris.

Về phần mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đánh giá quyết định của Paris cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev là một bước đi có chủ ý nhằm leo thang xung đột ở Ukraine./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/phap-cung-cap-ten-lua-khong-doi-dat-tam-xa-cho-ukraine/890524.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp cung cấp tên lửa không đối đất tầm xa cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO