Pháp, Bỉ tăng cường hợp tác phòng thủ mặt đất

18/06/2024 13:29

Theo bản ghi nhớ, mỗi nước sẽ mua 10% cổ phần của John Cockerill Defense, nhà cung cấp thiết bị quốc phòng, đặc biệt là tháp pháo cho xe thiết giáp hạng nhẹ, thuộc tập đoàn John Cockerill của Bỉ.

Xe tăng của John Cockerill. (Nguồn: John Cockerill)
Xe tăng của John Cockerill. (Nguồn: John Cockerill)

Ngày 17/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã ký kết bản ghi nhớ tăng cường hợp tác phòng thủ mặt đất.

Lễ ký kết diễn ra bên lề cuộc họp của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels (Bỉ) để thảo luận về việc đề cử nhân sự vào các vị trí hàng đầu của EU sau cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vừa qua.

Theo bản ghi nhớ, mỗi nước sẽ mua 10% cổ phần của John Cockerill Defense, nhà cung cấp thiết bị quốc phòng, đặc biệt là tháp pháo cho xe thiết giáp hạng nhẹ, thuộc tập đoàn công nghiệp John Cockerill của Bỉ.

Việc ký kết nói trên diễn ra chỉ 5 tháng sau khi John Cockerill Defense ký kết một thỏa thuận với nhà sản xuất xe ôtô Volvo của Thụy Điển để mua lại Arquus - nhà cung cấp phương tiện quân sự hàng đầu của Pháp.

Trong thông báo, tập đoàn John Cockerill cho biết, bước đi nói trên sẽ giúp tăng cường hợp tác giữa Pháp và Bỉ trong lĩnh vực phòng thủ mang tính chiến lược này.

Theo tập đoàn này, việc mua cổ phần sẽ được hoàn tất qua nhiều giai đoạn cần thiết, trong đó giai đoạn cuối cùng sẽ là việc hai bên đạt được thỏa thuận đầu tư và một thỏa thuận cổ đông xác định nghĩa vụ, quyền lợi cũng như những vấn đề liên quan theo khuôn khổ tài chính và luật lệ nhất định./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/phap-bi-tang-cuong-hop-tac-phong-thu-mat-dat-post959706.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp, Bỉ tăng cường hợp tác phòng thủ mặt đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO