Việc tử tế

Phan Văn Dương - một công chức giàu lòng thiện nguyện

Đặng Hiền 04/10/2023 06:04

Anh Phan Văn Dương, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Đắk Glong (Đắk Nông) luôn tích cực kết nối, tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Tốt nghiệp Đại học Đà Lạt, chuyên ngành Công tác xã hội (CTXH), năm 2015, anh Dương cùng với 5 trí thức trẻ được phân công công tác tại huyện Đắk Glong theo Đề án 500 của Chính phủ tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013- 2020.

img_4199(1).jpg
Anh Phan Văn Dương (thứ 2 bên trái) và Đội CTXH Quảng Sơn tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ bà con khó khăn trên địa bàn huyện Đắk Glong

Ban đầu, với vai trò công chức văn hóa xã Quảng Sơn (Đắk Glong), anh Dương đi nhiều, gặp gỡ và cảm thông trước những khó khăn, của bà con các thôn, bon trong xã. Đây là cơ duyên để anh Dương bắt đầu với công tác thiện nguyện.

Năm 2018, anh Dương đứng ra thành lập Đội CTXH Quảng Sơn với lực lượng chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức, người dân buôn bán, kinh doanh tại huyện Đắk Glong. Hiện tại, Đội có 15 thành viên, cùng hơn 50 tình nguyện viên tham gia kết nối, huy động nguồn lực hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xã Quảng Sơn.

Anh Phan Văn Dương, Chủ nhiệm Đội CTXH Quảng Sơn cho hay, càng đi, càng thấy bước chân thiện nguyện ý nghĩa, từ đó, bản thân tôi và các thành viên không ngừng kết nối, tổ chức các hoạt động thiện nguyện với mục tiêu duy nhất: Góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo, cải thiện đời sống người dân những nơi còn khó khăn.

img_4222(1).jpg
Em Sùng Seo Lằng, ở bon R'Bút, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) được Đội CTXH Quảng Sơn kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí chữa bệnh
ADQuảng cáo

Em Sùng Seo Lằng, bon R’Bút, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) tuy mới 12 tuổi nhưng đã trải qua gần chục lần bị gãy xương bởi căn bệnh xương thủy tinh. Biết hoàn cảnh của em Lằng, anh Dương và Đội đã kết nối các nhà hảo tâm tài trợ khoảng 200 triệu đồng làm chi phí để đi phẫu thuật tại TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, em Lằng đã dần hồi phục đôi chân, bắt đầu tập đi trở lại và nuôi dưỡng ước mơ đến trường.

Với phương châm: “Hãy cùng chúng tôi làm việc tốt mỗi ngày”, hơn 5 năm qua, Đội đã thực hiện hàng trăm hoạt động kết nối, trao tặng hơn 50.000 suất quà, học bổng; triển khai các chương trình, phần việc thiện nguyện trong và ngoài tỉnh; huy động xây dựng mới và sửa chữa được 10 căn nhà tình thương…. với tổng trị giá hơn 15 tỉ đồng.

Ông Y Xuân, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Sơn đánh giá: “Anh Dương là một thanh niên hoạt động rất năng nổ trong công tác thiện nguyện của địa phương. Anh và Đội CTXH Quảng Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp bà con, trẻ em khó khăn trên địa bàn”.

img_4175(1).jpg
Anh Phan Văn Dương (bên phải), chuyên viên phòng Nội vụ huyện Đắk Glong tích cực trong công tác chuyên môn và các hoạt động thiện nguyện

Hiện tại, anh Dương đang là chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Đắk Glong phụ trách công tác cải cách hành chính và tôn giáo. Theo lãnh đạo đơn vị, anh Dương luôn tích cực trong công tác, sâu sát, nắm bắt tình hình tại cơ sở, để có những thông tin cụ thể, thiết thực trong tham mưu cho lãnh đạo khi triển khai công tác nội vụ.

Ông Lê Văn Tuân, Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đắk Glong cho biết, anh Phan Văn Dương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong công việc trên các lĩnh vực được giao. Ngoài công tác chuyên môn, anh Dương còn tham gia tích cực phong trào thiện nguyện.

Với những đóng góp của mình, anh Dương và Đội CTXH Quảng Sơn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương trao tặng. Đặc biệt, anh Dương vừa được Hội LHTN Việt Nam tỉnh giới thiệu để T.Ư Hội LHTN Việt Nam xem xét, trao tặng Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2023. Đây là sự động viên quý báu để anh Dương tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình.

ADQuảng cáo
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phan Văn Dương - một công chức giàu lòng thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO