Phản ứng của Paris về vụ trục xuất Đại sứ Pháp tại Niger

(Vietnam+)| 31/08/2023 20:45

Bộ Ngoại giao Pháp tuyên bố những người liên quan đến cuộc đảo chính quân sự gần đây ở Niger "không có thẩm quyền" yêu cầu Đại sứ Pháp tại Niamey phải rời khỏi quốc gia Tây Phi này.

Phan ung cua Paris ve vu truc xuat Dai su Phap tai Niger hinh anh 1Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại hội nghị các nhà ngoại giao ở Paris, Pháp, ngày 28/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Pháp tuyên bố những người liên quan đến cuộc đảo chính quân sự gần đây ở Niger "không có thẩm quyền" yêu cầu Đại sứ Pháp tại Niamey phải rời khỏi quốc gia Tây Phi này.

Bộ này nêu rõ: “Chúng tôi liên tục đánh giá sự an toàn và các điều kiện hoạt động của Đại sứ quán của chúng tôi.”

Chính quyền quân sự ở Niger tháng trước công bố Đại sứ Pháp tại Niger Sylvain Itte không còn được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao và cảnh sát đã được chỉ thị trục xuất ông này.

Phản ứng với động thái này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định Đại sứ Itte sẽ ở lại Niger bất chấp sức ép của chính quyền quân sự sở tại.

Nigeria, hiện là Chủ tịch của Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi (ECOWAS), cho biết tổ chức này đang cân nhắc phương án can thiệp quân sự vào Niger nếu các giải pháp ngoại giao không mang lại kết quả.

Những diễn biến này càng làm trầm trọng thêm căng thẳng giữa chính quyền quân sự Niger với các nước phương Tây và ECOWAS./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/phan-ung-cua-paris-ve-vu-truc-xuat-dai-su-phap-tai-niger/891931.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của Paris về vụ trục xuất Đại sứ Pháp tại Niger
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO