Phản ứng của Hội đồng Liên bang Nga về vụ tấn công tại Cộng hòa Dagestan

XUÂN HƯNG| 24/06/2024 15:36

Bình luận về các cuộc tấn công của các tay súng vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một đồn cảnh sát giao thông ở Derbent và Makhachkala thuộc Cộng hòa Dagestan, Vùng bắc Kavkaz của Liên bang Nga, ông Andrei Klimov, Phó Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga cho rằng, mục đích chính của thế lực thù địch là tạo ra sự chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo và khu vực trong nước Nga.

Ông Andrei Klimov, Phó Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga. (Ảnh: RIA Novosti)
Ông Andrei Klimov, Phó Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga. (Ảnh: RIA Novosti)

“Rất khó để bình luận ngay về những gì đã xảy ra vì thông tin cần được xác minh. Đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan thực thi pháp luật. Nhưng dù với mục đích, động cơ gì, chỉ những thông tin như vậy cũng rất có lợi cho kẻ thù của Nga. Bởi vì điều rất quan trọng đối với chúng là tạo ra sự chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo của chúng tôi, giữa các khu vực khác nhau trên đất nước Nga”, ông Klimov nhấn mạnh trong cuộc trả lời truyền thông Nga.

Cá nhân ông Klimov cho rằng, điều quan trọng lúc này cần xác minh thủ phạm và đưa ra các biện pháp bảo đảm rằng sự việc tương tự sẽ không xảy ra nữa, không cho phép thế lực thù địch làm hại tới người dân, gây chia rẽ và bất ổn tại các khu vực, xã hội Nga bằng bất cứ hành động vi phạm pháp luật nào.

Phản ứng của Hội đồng Liên bang Nga về vụ tấn công tại Cộng hòa Dagestan ảnh 2

Giáo đường Do Thái bị cháy ở Makhachkala sau vụ tấn công. (Ảnh: Kênh Telegram Mash)

Vào tối ngày 23/6, tại 2 thành phố lớn nhất Cộng hòa Dagestan-Makhachkala và Derbent đã xảy ra các cuộc tấn công vũ trang. Theo ông Sergei Melikov, người đứng đầu Cộng hòa Dagestan cho biết, đến thời điểm hiện tại ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng.

Chính quyền Cộng hòa Dagestan tuyên bố để tang trong 3 ngày từ 24-26/6. Theo đó các cơ quan công quyền sẽ treo cờ rủ, mọi hoạt động giải trí bị hủy trong thời gian này.

Hiện nay, tại Cộng hòa Dagestan đã ban bố tình trạng chống khủng bố. Tại các khu vực lân cận Ingushetia và Kabardino-Balkaria cũng tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh chặt chẽ.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận thực hiện các vụ tấn công nêu trên.

Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin an ninh cho biết, ông Magomed Omarov, người đứng đầu Quận Sergokalinsky của Cộng hòa Dagestan đang bị cảnh sát thẩm vấn vì nghi ngờ con trai của ông có thể liên quan các vụ tấn công.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/phan-ung-cua-hoi-dong-lien-bang-nga-ve-vu-tan-cong-tai-cong-hoa-dagestan-post815808.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của Hội đồng Liên bang Nga về vụ tấn công tại Cộng hòa Dagestan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO