Thể thao 360

Phân tích và dự đoán trận Crystal Palace vs Liverpool - Vòng 16 Ngoại hạng Anh

Vĩnh Khang 09/12/2023 01:08

Crystal Palace sẽ tiếp Liverpool trong trận đấu tại Vòng 16 Ngoại hạng Anh vào lúc 19:30 thứ Bảy 09/12 trên sân vận động Selhurst Park.

ADQuảng cáo

Lịch thi đấu Crystal Palace vs Liverpool

  • Thời gian: 19:30 thứ Bảy 09/12
  • Sân vận động: Selhurst Park

Tổng quan Crystal Palace vs Liverpool

  • Siêu máy tính Opta dự đoán Liverpool sẽ thắng tại Selhurst Park với 58,8% khả năng.
  • Liverpool chỉ thua một trong 26 trận gần nhất ở Premier League (thắng 17, hòa 8).
  • Palace đã không thắng bất kỳ trận nào trong 12 lần gặp Liverpool gần nhất tại Premier League (Hòa 2, thua 10), chuỗi trận không thắng liên tục dài nhất của họ trước một đối thủ.

Bình luận trước trận đấu Crystal Palace vs Liverpool

Liverpool sẽ đặt mục tiêu bắt kịp Arsenal trong cuộc đua danh hiệu Premier League và kéo dài chuỗi trận ấn tượng của họ ở giải đấu này khi họ đến làm khách của Crystal Palace đang gặp khó khăn trong trận đấu vào thứ Bảy tại Selhurst Park.

Quỷ đỏ vùng Merseyside chỉ thua một trong 26 trận gần đây nhất ở Premier League, trận thua 2-1 cuối cùng trước Tottenham Hotspur vào ngày 30/09, với chiến thắng 2-0 trước Sheffield United đang bị đe dọa xuống hạng trong trận ra quân cuối cùng vào thứ Tư đêm tại Bramall Lane thúc đẩy hy vọng vô địch của họ. Kể từ trận thua 1-4 trước Manchester City vào tháng 4, Liverpool đã giành được nhiều điểm hơn bất kỳ đội nào khác trên giải đấu (59).

Virgil van Dijk thực hiện cú vô-lê lạnh lùng trong trận mở màn hiệp một trong một đêm lạnh giá ở Nam Yorkshire ở Sheffield trước khi Dominik Szoboszlai ghi ba điểm vào phút bù giờ. Liverpool đã thắng tất cả 15 trận ở Premier League mà hậu vệ người Hà Lan ghi bàn, kỷ lục 100% tốt nhất cho bất kỳ đội nào trong lịch sử giải đấu.

Trent Alexander-Arnold kiến ​​tạo bàn thắng đầu tiên cho Sheffield United bằng một pha thực hiện quả phạt góc đẹp mắt, pha kiến ​​tạo thứ 75 của hậu vệ người Anh trên mọi đấu trường cho Liverpool - kể từ khi anh ra mắt câu lạc bộ vào tháng 10/2016, chỉ Kevin De Bruyne (129) và Mohamed Salah (80) ) có nhiều hơn cho các đội ở Premier League.

Salah không ghi bàn trong lần thứ ba liên tiếp ra sân ở Premier League, trong khi tiền đạo người Ai Cập vẫn đang săn lùng bàn thắng thứ 200 cho Liverpool. Khi ghi được bàn thắng mang tính bước ngoặt đó, anh sẽ trở thành cầu thủ thứ năm đạt được 200 bàn thắng cho câu lạc bộ sau Ian Rush (346), Roger Hunt (285), Gordon Hodgson (240) và Billy Liddell (228).

Tuy nhiên, Jürgen Klopp đã quay trở lại Merseyside với một mối lo ngại sau khi mất tiền vệ người Argentina từng vô địch World Cup, Alexis Mac Allister vì chấn thương giữa hiệp hai tại Bramall Lane. Cựu cầu thủ Brighton có thể tham gia danh sách vắng mặt ngày càng tăng bao gồm Alisson, Joël Matip, Diogo Jota, Thiago Alcântara, Stefan Bajcetic và Andrew Robertson.

Klopp ít nhất có thể nhận được sự an ủi từ vị trí của Liverpool trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội dẫn đầu giải đấu Arsenal hai điểm, đội đã giành chiến thắng 4-3 kịch tính trước Luton Town vào thứ Tư, và hơn đội xếp thứ ba là Aston Villa hai điểm sau Unai. Đội bóng của Emery đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Manchester City để đưa đương kim vô địch của Pep Guardiola xuống vị trí thứ tư .

Trái ngược hoàn toàn với đội khách, Palace chỉ có một chiến thắng trong tám trận gần đây nhất ở Premier League – chiến thắng 2-0 trước Burnley – và tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng sau trận thua 0-2 trên sân nhà trước Bournemouth vào thứ Tư.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

The Eagles mất hậu vệ người Anh Tyrick Mitchell vì chấn thương cơ trong hiệp một tại Selhurst Park khi đang dẫn trước cú đánh đầu của Marcos Senesi, trước khi cầu thủ vào thay người Kieffer Moore xác nhận chiến thắng cho đội khách của Andoni Iraola bằng pha lập công ở phút 91. Đội hình của Roy Hodgson cho Liverpool có thể sẽ không có Mitchell, cũng như Eberechi Eze, Cheick Doucouré, Rob Holding và thủ môn Dean Henderson bị chấn thương.

Palace đã bị chế giễu tại Selhurst Park vào giữa tuần và vấn đề có thể trở nên tồi tệ hơn khi tiếp đoàn quân của Klopp trước khi làm khách tới sân vận động Etihad của Man City – và thành tích của Hodgson trước đội bóng cũ của ông cũng rất tệ. HLV này đã thua cả 8 trận gần nhất ở Premier League trước Liverpool kể từ trận thắng 1-0 với West Brom vào tháng 4/2012. Trên thực tế, các huấn luyện viên Liverpool trước đây ở Premier League đã thua 17 trong 19 trận gần nhất trước câu lạc bộ cũ của họ - ngoại trừ hai trận thắng của Brendan Rodgers với Leicester City (tháng 2 và tháng 12/2021) – và đội bóng gặp chấn thương của Hodgson sẽ phải nỗ lực để cải thiện thành tích đó.

Chỉ số đối đầu Crystal Palace vs Liverpool

Klopp đã thắng 12 trong số 16 lần gặp Crystal Palace ở Premier League (hòa 2, thua 2), thành tích tốt nhất của ông trước một đội bóng trong giải đấu (cũng là 12 trận với West Ham). Trong suốt sự nghiệp quản lý của mình, chỉ trước SC Freiburg (13) ông mới thắng được nhiều trận đấu hơn.

Quả thực, Liverpool chưa bao giờ thua trận sân khách nào ở Premier League trước Palace dưới thời Klopp, thắng 7/8 lần ghé thăm (D1) – thất bại gần nhất của họ là vào tháng 11/2014 dưới thời Brendan Rodgers.

Tuy nhiên, không gì có thể chia cắt hai đội ở mùa giải trước, với việc Luis Díaz cản phá bàn thắng của Wilfried Zaha trong trận hòa 1-1 khiến Darwin Núñez bị đuổi khỏi sân trong trận ra mắt sân nhà tại Anfield, trước trận hòa không bàn thắng trong trận lượt về vào tháng Hai tại Selhurst Park.

Nhìn chung, Palace không thắng trong 12 lần gặp Liverpool gần nhất tại Premier League (Hòa 2, thua 10), đây là chuỗi trận không thắng dài nhất của họ trước một đối thủ. Dựa trên hình thức hiện tại, điều đó có thể kéo dài hơn nữa ở đây.

Phong độ gần đây của Crystal Palace và Liverpool

Liverpool đang thách thức vị trí dẫn đầu Premier League khi bước vào Vòng 16, ghi bàn ít nhất một lần trong mỗi 32 trận gần nhất trên mọi đấu trường - chuỗi trận dài thứ hai trong lịch sử của họ sau chuỗi 34 trận từ tháng 4 đến tháng 12/2021.

Mặc dù đang có phong độ ghi bàn ấn tượng, Liverpool lại gặp khó khăn với các trận đấu diễn ra vào 12:30 trưa thứ Bảy (giờ Anh) tại Premier League. Kể từ đầu mùa giải trước, họ chỉ giành được 1 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua trong 7 trận đấu với khung giờ này. Chiến thắng duy nhất của họ là trước Wolves vào tháng 9, khi họ lội ngược dòng từ 0-1 để giành chiến thắng 3-1.

Nhìn chung, thành tích thấp nhất của Liverpool dưới thời Klopp trong các trận đấu được đá vào 12:30 trưa là 1,76 điểm trung bình mỗi trận (38 trận, thắng 18, hòa 13, thua 7). Đây là tỷ lệ trung bình thấp nhất trong số tất cả các khung giờ mà họ từng thi đấu dưới thời Klopp tại Premier League.

Điều này đặt ra một thách thức cho Liverpool trong trận đấu với Bournemouth hôm nay. Mặc dù họ đang có phong độ cao, nhưng lịch sử cho thấy họ thường gặp khó khăn với những trận đấu diễn ra vào khung giờ này. Nếu muốn giành chiến thắng, họ sẽ cần phải thi đấu với tất cả khả năng của mình.

Tuy nhiên, Klopp khả năng cao sẽ thay đổi kỷ lục tệ hại đó vì Palace đã không ghi bàn trong 4 trận sân nhà ở Premier League mùa này trước Bournemouth, Nottingham Forest, Fulham và Arsenal.

Ngoài ra, kể từ đầu tháng 10, không đội nào thắng ít trận ở Premier League hơn Crystal Palace (Thắng 1 Hòa 2 Thua 5), ​​trong khi chỉ có Sheffield United (sáu) ghi ít bàn hơn câu lạc bộ thành London (bảy) – áp lực sẽ tiếp tục gia tăng về Hodgson với thất bại ở đây.

Dự đoán kết quả Crystal Palace vs Liverpool

Crystal Palace 0-3 Liverpool

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân tích và dự đoán trận Crystal Palace vs Liverpool - Vòng 16 Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO