Thể thao 360

Phân tích, dự đoán trước trận đấu Liverpool vs Manchester United

Vĩnh Khang 17/12/2023 17:58

Liverpool vs Manchester United, một trong những trận đấu lớn nhất của bóng đá Anh trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh sẽ diễn ra tại Anfield vào lúc 23:30 tối nay 17/12/2023.

ADQuảng cáo
epl_liverpoolmanutd.jpg

Cùng Báo Đắk Nông phân tích, nhận định và dự đoán trước trận đấu Liverpool vs Manchester United dựa trên dữ liệu.

Liverpool vs Manchester United: Tổng quan

  • Liverpool được dự đoán sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này. Siêu máy tính Opta cho rằng họ có 53,7% cơ hội chiến thắng trước đối thủ Manchester United.
  • Chỉ Arsenal và Newcastle United (đều 13) có nhiều cầu thủ ghi bàn khác nhau (không tính phản lưới nhà) ở Premier League mùa này hơn Liverpool (12).
  • Man Utd sẽ vắng đội trưởng Bruno Fernandes trong chuyến làm khách tới Anfield do án treo giò – mùa này anh đã tham gia vào 33% số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh (6 trên 18), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của họ.

Liverpool vs Manchester United: Chỉ số thống kê, đội hình và chấn thương trước trận đấu

Hai câu lạc bộ thành công nhất của bóng đá Anh sẽ tìm cách vượt qua đối thủ của mình khi Liverpool tiếp đón Manchester United tại Anfield vào 23:30 tối nay, Chủ Nhật ngày 17/12/2023.

Tự hào với 39 chức vô địch của giải đấu hàng đầu nước Anh, hai bên cũng có những mục tiêu cho riêng mình là ngôi đầu Premier League và họ phải gặp nhau vào trận đấu muộn nhất vòng 17 EPL.

Liverpool bước vào vòng 17 với vị trí đầu bảng khi thắng 11 trong số 16 trận, 6 bàn thắng được ghi bởi cầu thủ dự bị. Chỉ Brighton (10) và Arsenal (tám) là có nhiều bàn thắng từ băng ghế dự bị hơn trong mùa giải này tính đến thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Manchester United cần phải trở lại đúng hướng, với hai thất bại trong ba trận đấu gần nhất ở Ngoài hạng Anh, khiến họ kém top 4 tới 6 điểm. Gần đây nhất là trận thua sốc 0-3 trên sân nhà trước Bournemouth đang có phong độ cao vào cuối tuần trước, lần thứ 5 mùa này không thể ghi bàn ở Premier League.

Man United có tỷ lệ chuyển đổi cú sút thấp nhất tại Premier League cho đến nay trong mùa giải 2023-24 (7,4%), đây cũng là mức thấp kỷ lục của họ tại giải đấu (kể từ 1997-98). Quả thực, họ cũng có hiệu số âm lớn nhất (-7,7) giữa số bàn thắng (18) và bàn thắng dự kiến (25,7).

Hỏa lực trước khung thành của họ cũng sẽ bị cản trở nặng nề trong chuyến làm khách đến Anfield, với việc Bruno Fernandes bị cấm thi đấu. Trên khắp giải đấu, đội trưởng của United đứng đầu về số cơ hội được tạo ra (47) và đứng thứ hai về số đường kiến tạo dự kiến (5,2) chỉ sau Kieran Trippier của Newcastle (5,4).

Đoàn quân của Erik ten Hag cũng sẽ đối đầu với một trong những đối thủ đáng sợ nhất của họ là Mohamed Salah. Tuyển thủ Ai Cập – mới cán mốc 200 bàn cho Liverpool – đã ghi 12 bàn sau 12 trận gặp United cho Quỷ đỏ. Salah là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới một đối thủ cho câu lạc bộ và là nhiều bàn thắng nhất mà bất kỳ cầu thủ Liverpool nào từng ghi vào lưới Quỷ đỏ.

Salah đã ghi bàn (17) hoặc kiến tạo (4) bàn thắng trong 16 trận gần đây nhất tại Anfield cho đội bóng của Jürgen Klopp. Một bàn thắng hoặc pha kiến tạo của Salah trong trận đấu này sẽ khiến đây trở thành trận đấu có chuỗi trận sân nhà dài thứ hai liên tiếp với sự tham gia ghi bàn của bất kỳ cầu thủ nào trong giải đấu (17, ngang bằng với Alan Shearer từ tháng 4/1996 đến tháng 5/1997 và Thierry Henry từ tháng 11/2002 đến tháng 10/2003) và chỉ xếp sau Shearer (18, từ tháng 3/1995 đến tháng 2/1996).

Phong độ sân nhà của Liverpool là chìa khóa cho sự khởi đầu dẫn đầu bảng của họ, khi thắng cả 7 trận đấu tại Anfield mùa này. Chỉ trong mùa giải 2019-20 (17 trận đầu tiên), Quỷ đỏ mới bắt đầu chiến dịch Premier League với chuỗi chiến thắng trên sân nhà dài hơn.

ADQuảng cáo

Một điềm xấu khác đối với đội khách nằm ở việc United đã không thể thắng trận nào trong 13 trận sân khách gần nhất tại Premier League trước các đội nằm trong top 8 bảng xếp hạng (hòa 3, thua 10) kể từ khi đánh bại Tottenham 3-0 dưới thời Ole Gunnar. Solskjær vào tháng 10/2021.

Cả hai đội đều thi đấu ở châu Âu vào giữa tuần, với việc Man Utd bị loại khỏi UEFA Champions League ở vòng bảng với thất bại 0-1 trên sân nhà trước Bayern Munich vào thứ Ba. Một đội trẻ Liverpool – đội đã đứng đầu bảng đấu của họ – đã thua 2-1 trước Union Saint-Gilloise ở vòng bảng UEFA Europa League vào thứ Năm.

Về đội hình thi đấu, Harry Maguire và Luke Shaw đều bị chấn thương trong trận thua của United nhưng Shaw dự kiến ​​sẽ có mặt trong đội hình vào cuối tuần này. United có một phòng điều trị chấn thương bận rộn khi đã bao gồm Tyrell Malacia, Casemiro và Lisandro Martinez, với bộ ba đó dự kiến ​​sẽ không trở lại cho đến năm 2024. Marcus Rashford đã khỏi, nhưng Anthony Martial thì nghi ngờ bị ốm. Ten Hag có thể sẽ phải trông cậy vào những cầu thủ như Sofyan Amrabat, Scott McTominay và Kobbie Mainoo ở hàng tiền vệ.

Thi đấu trở lại vào tối nay là quá sớm đối với Christian Eriksen và Mason Mount. Mặc dù Victor Lindelof có thể trở lại. Fernandes bị treo giò sau khi nhận thẻ vàng thứ năm trong mùa giải trong trận thua Bournemouth, trong khi Jadon Sancho vẫn bị thanh trừng sau cuộc cãi vã công khai với Ten Hag.

Đối với Klopp, trận thua Union Saint-Gilloise rất may mắn khi không có ca nào bị chấn thương thêm. Joël Matip, Thiago Alcântara và Andrew Robertson sẽ không trở lại cho đến năm sau, trong khi Diogo Jota dự kiến ​​sẽ không trở lại cho đến sau Giáng sinh. Alexis Mac Allister vẫn là mối nghi ngờ sau khi dính chấn thương ở chân trong trận thắng Sheffield United mới đây.

Thành tích đối đầu Liverpool vs Manchester United

Liverpool bất bại trong bảy trận sân nhà gần nhất tại Premier League trước Manchester United (thắng 4, hòa 3), thắng hai trận gần nhất với tổng tỷ số 11-0. Lần gần đây nhất họ có chuỗi trận không thua dài hơn tại Anfield trước đối thủ lớn của họ là từ năm 1970 đến năm 1979 (9).

Man Utd không ghi bàn trong 4 trận sân khách gần nhất gặp Liverpool ở Premier League. Lần gần đây nhất họ có chuỗi trận không ghi bàn thắng trên sân khách trước đối thủ trong khoảng thời gian dài hơn là từ năm 1969 đến năm 1974 (6 trận trước Everton).

Cuộc gặp gỡ cuối cùng giữa hai bên ở mùa giải trước là một trận đấu đáng nhớ đối với Liverpool, khi đánh bại United 7-0 tại Anfield vào tháng 3. Cody Gakpo, Darwin Núñez và Mohamed Salah đều lập cú đúp, trước khi cầu thủ được người hâm mộ yêu thích Roberto Firmino ấn định chiến thắng không lâu trước khi rời câu lạc bộ.

Phong độ gần đây

Thất bại của Liverpool trước Union Saint-Gilloise là trận thua đầu tiên của họ kể từ trận thua 2-3 trên sân khách trước Toulouse ở Europa League hồi tháng 11. Hai trận ngược dòng ở châu Âu đó là trận duy nhất Liverpool thua trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đoàn quân của Klopp tiếp tục có trận hòa 1-1 với Manchester City sau kỳ nghỉ quốc tế cuối cùng bằng cách đánh bại Fulham, Sheffield United và Crystal Palace.

Thất bại của Man Utd trước Bayern Munich là trận thứ ba trong bốn trận trên mọi đấu trường, đoàn quân của Ten Hag chỉ thắng một trong năm trận gần nhất, dù đó là chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Chelsea.

Liverpool đang ghi trung bình 3 bàn mỗi trận trên sân nhà ở giải Ngoại hạng Anh mùa này (21 bàn sau 7 trận), nhiều nhất trong một mùa giải ở giải đấu này. Chỉ có Aston Villa (25) là ghi được nhiều bàn thắng trên sân nhà hơn ở mùa giải này.

Dự đoán tỉ số Liverpool vs MU

Liverpool 3 - 1 Manchester United

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân tích, dự đoán trước trận đấu Liverpool vs Manchester United
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO