Phản hồi bài viết “Hệ lụy dai dẳng từ các dự án nông lâm nghiệp”

Thanh Hà| 20/10/2021 09:26

Sở TN&MT Đắk Nông vừa có văn bản phản hồi về bài viết “Hệ lụy dai dẳng từ các dự án nông lâm nghiệp” đăng trên Báo Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Nội dung văn bản nêu, Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ, Công ty Cổ phần Thiên Sơn và HTX Nông nghiệp - thương mại - dịch vụ Hợp Tiến được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê đất để thực hiện các dự án đầu tư sản xuất nông, lâm nghiệp tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

Trong quá trình triển khai dự án, các doanh nghiệp, HTX đã có nhiều vi phạm trong việc quản lý sử dụng đất, bảo vệ rừng. Các vi phạm này đã được Thanh tra tỉnh chỉ ra trong các kết luận năm 2017 và năm 2018.

Ngày 29/9/2021, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định thu hồi đất của HTX Nông nghiệp - thương mại - dịch vụ Hợp Tiến và giao cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý. Ngày 5/10, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi hơn 219 ha đất của Công ty Cổ phần Thiên Sơn giao cho UBND huyện Đắk Glong quản lý.

Rừng bị phá, đất rừng bị lấn chiếm tại dự án nông lâm nghiệp của Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ, xã Quảng Sơn (Đắk Glong)
ADQuảng cáo

Đối với dự án của Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ, Sở TN&MT đang hoàn thiện hồ sơ đo đạc để trình UBND tỉnh ban hành Quyết định thu hồi, giao cho UBND huyện Đắk Glong quản lý trong tháng 10/2021.

Đối với nội dung mà Báo Đắk Nông phản ánh về mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái phép, trong quá trình thanh kiểm tra, Sở TN&MT đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, phối hợp với UBND huyện Đắk Glong và cơ quan công an để xem xét, xử lý theo quy định...

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có bài viết “Hệ lụy dai dẳng từ các dự án nông lâm nghiệp” (4 kỳ) phản ánh những sai phạm tại nhiều dự án nông lâm nghiệp trên địa bàn. Nhiều cơ quan đã nắm bắt, chỉ ra được các sai phạm nhưng chưa có xử lý kịp thời, nghiêm túc các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân vi phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi bài viết “Hệ lụy dai dẳng từ các dự án nông lâm nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO