Phân biệt giai đoạn phát triển của mụn trứng cá để điều trị hiệu quả

15/09/2021 00:00

Phân biệt giai đoạn phát triển của mụn trứng cá khá quan trọng để giúp bạn có thể trị mụn triệt để cũng như không để lại triệu chứng sau khi trị mụn.

ADQuảng cáo

3 giai đoạn phát triển của mụn

Giai đoạn 1: Mụn chớm hình thành

Giai đoạn 1: Mụn chớm hình thànhĐặc điểm:- Thời gian: Từ 2 - 3 ngày.- Vùng da xung quanh hơi sưng, đau.- Xuất hiện mụn đầu trắng, đầu đen, không viêm.Nguyên nhân:- Chạm tay lên mặt.- Không giữ vệ sinh chăn gối.- Vệ sinh mặt sai cách, sử dụng mỹ phẩm gây kích ứng cho da.

Giai đoạn 2: Mụn phát triển trung bình

Giai đoạn 2: Mụn phát triển trung bìnhĐặc điểm:- Thời gian: Dưới 1 tuần.- Hơi sưng đau.- Mụn bọc, mụn mủ, khi chín có màu vàng, khi vỡ sẽ đóng vẩy.Nguyên nhân:- Không giữ da sạch.- Nặn mụn quá sơm.

Giai đoạn 3: Mụn trứng cá nghiêm trọng

Giai đoạn 3: Mụn trứng cá nghiêm trọngĐặc điểm:- Thời gian: Dưới 1 tuần.- Mụn sưng đỏ, tạo mủ.- Đau, việm, có thể lang rộng ra vùng da xung quanh.Nguyên nhân:- Nặn mụn bằng tay bẩn, dụng cụ không sát trùng.- Không vệ sinh da mặt.- Dùng thuốc trị mụn sai cách.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cách chăm sóc da mụn trứng cá qua từng giai đoạn

Giai đoạn 1: Mụn chớm hình thành1. Tránh tác động, không nặn mụn và để mụn tự chín1. Tránh tác động, không nặn mụn và để mụn tự chín2. Vệ sinh da sạch sẽ2. Vệ sinh da sạch sẽ3. Chú ý chế độ ăn3. Chú ý chế độ ănGiai đoạn 2: Mụn phát triển trung bình1. Vệ sinh tay và dụng cụ trước khi nặn mụnrửa tay2. Vệ sinh da mụn đúng cáchVệ sinh da mụn đúng cách3. Không nặn mụn ở các vị trí gây nguy hiểm (Môi, chóp mũi, mắt)1. Vệ sinh tay và dụng cụ trước khi nặn mụnGiai đoạn 3: Mụn trứng cá nghiêm trọng1. Vệ sinh mụn bị vỡ bằng nước muối sinh lý1. Vệ sinh mụn bị vỡ bằng nước muối sinh lý2. Vệ sinh da sạch sẽvệ sinh da3. Đến các cơ sở y tế nếu mụn lan rộng3. Đến các cơ sở y tế nếu mụn lan rộng

Những điều nên tránh khi gặp mụn

1. Không chạm tay lên mặt2. Sử dụng mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da phù hợp với da mụn3. Tránh thức ăn ngọt, đồ nhiều dầu mỡ4. Không tự tiện dùng thuốc trị mụn5. Không nặn mụn khi chưa chínPhân biệt giai đoạn của mụn trứng cá sẽ rất quan trọng để giúp cho bạn có một quy trình chăm sóc da mụn và trị mụn hiệu quả nhanh chóng. Vì thế đừng quên những giai đoạn này và cách chăm sóc cho từng giai đoạn.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân biệt giai đoạn phát triển của mụn trứng cá để điều trị hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO