Phái đoàn Saudi Arabia sang Syria để mở lại đại sứ quán tại Damascus

(Vietnam+)| 28/05/2023 08:29

Bộ Ngoại giao Saudi Arabia cho hay nhóm kỹ thuật của nước này đã đến thủ đô Damascus của Syria thực hiện nhiệm vụ mở lại cơ quan đại diện ngoại giao của Saudi Arabia tại Cộng hòa Arab Syria.

ADQuảng cáo

Phai doan Saudi Arabia sang Syria de mo lai dai su quan tai Damascus hinh anh 1Đại sứ quán Saudi Arabia tại Damascus, Syria. (Nguồn: AFP)

Bộ Ngoại giao Saudi Arabia ngày 27/5 cho biết một phái đoàn kỹ thuật của nước này đã tới thủ đô Damascus của Syria để chuẩn bị công việc mở lại Đại sứ quán Saudi Arabia tại Syria, trong bối cảnh hai nước nhất trí nối lại quan hệ chính thức sau hơn một thập kỷ cắt đứt quan hệ ngoại giao.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Saudi Arabia cho hay nhóm kỹ thuật của nước này đã đến thủ đô Damascus của Syria thực hiện nhiệm vụ mở lại cơ quan đại diện ngoại giao của Saudi Arabia tại Cộng hòa Arab Syria.

Saudi Arabia và các quốc gia Arab khác đã rút đại sứ quán khỏi Syria sau khi cuộc nội chiến ở Syria bắt đầu nổ ra vào năm 2011.

Syria đã được khôi phục tư cách thành viên Liên đoàn Arab (AL) vào đầu tháng 5/2023.

Hội nghị thượng đỉnh AL diễn ra ngày 19/5 tại thành phố Jeddah của Saudi Arabia là hội nghị đầu tiên có sự tham dự của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau 12 năm.

ADQuảng cáo

Trước đó, Saudi Arabia ngày 9/5 thông báo các nhà ngoại giao nước này sẽ nối lại hoạt động phái bộ tại Syria.

Động thái bình thường hóa quan hệ ngoại giao này sau đó cũng đã được chính quyền Damascus xác nhận.

Trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Saudi Arabia được hãng tin chính thức Saudi Press Agency đăng tải, Riyadh đã quyết định nối lại hoạt động của phái bộ ngoại giao ở Syria, đồng thời sẽ tìm cách "phát triển hành động chung của thế giới Arab."

Trong khi đó, hãng tin SANA của Syria cũng dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao nước này cho hay chính quyền Damascus đã quyết định nối lại công việc của phái bộ ngoại giao tại Saudi Arabia./.

(Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/phai-doan-saudi-arabia-sang-syria-de-mo-lai-dai-su-quan-tai-damascus/864972.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phái đoàn Saudi Arabia sang Syria để mở lại đại sứ quán tại Damascus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO