Petrovietnam: Tối ưu hóa, xác định rõ kế hoạch cho nghiên cứu khoa học

Minh Trang| 25/10/2023 18:36

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Petrovietnam vừa tổ chức đánh giá kết quả công tác triển khai Chương trình nghiên cứu khoa học giai đoạn 2021 đến 2025.

ADQuảng cáo
An toàn là mục tiêu để đảm bảo phát triển bền vững của PetrovietnamDự báo cả năm 2023, tăng trưởng GDP có thể đạt trên 5%
Petrovietnam
Các chương trình nghiên cứu của Tập đoàn Petrovietnam có sự thiết thực và ý nghĩa đáng kể
ADQuảng cáo

Báo cáo tại cuộc họp được biết, các chương trình nghiên cứu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2021 đến 2025, bao gồm: Chương trình nghiên cứu cơ bản bổ sung, nghiên cứu ứng dụng, đánh giá tiềm năng, gia tăng trữ lượng dầu khí bằng công nghệ mới và các giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để phát triển khai thác các mỏ dầu khí bảo đảm hiệu quả kinh tế; Chương trình nghiên cứu, phát triển sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, phân phối và sử dụng hiệu quả hydro; Chương trình phát triển và ứng dụng công nghệ thu hồi, tàng trữ và sử dụng C02 tại các cơ sở sản xuất của Tập đoàn; Chương trình phát triển sản xuất và ứng dụng các sản phẩm hóa chất và hóa dầu mới, vật liệu tiên tiến và nhiên liệu sạch từ các nguồn nguyên liệu trong nước có thị trường lớn, có khả năng xuất khẩu và biên lợi nhuận cao; Chương trình nghiên cứu, đánh giá tác động ảnh hưởng của sự phát triển năng lượng tái tạo và quá trình dịch chuyển năng lượng đến chiến lược phát triển của Tập đoàn và các giải pháp ứng phó Chương trình nghiên cứu, các giải pháp về cơ chế và công nghệ nhằm tổ hợp, tích hợp hệ thống hạ tầng kinh doanh, các sản phẩm chủ lực hiện tại và tương lai, tăng hiệu quả kinh tế chung, gia tăng quy mô, nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh sản phẩm chủ lực.

Dựa trên đánh giá kết quả và nhận diện những khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai, Tổng giám đốc Petrovietnam, ông Lê Mạnh Hùng khẳng định, các chương trình nghiên cứu của Tập đoàn có sự thiết thực và ý nghĩa đáng kể. Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tin rằng việc triển khai kết quả nghiên cứu sớm sẽ đóng góp quan trọng cho việc xác định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong tương lai.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã đưa ra một loạt yêu cầu cụ thể cho các ban và đơn vị thành viên về việc triển khai các đề tài nghiên cứu. Để đảm bảo tiến trình hiệu quả, lãnh đạo Petrovietnam yêu cầu các đơn vị thành viên của tập đoàn dựa trên các thành tựu hiện tại, phải xác định rõ kế hoạch triển khai, đặt ra nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, đơn vị và cá nhân tham gia vào nghiên cứu. Lộ trình cụ thể cũng cần được thiết lập, kèm theo thời hạn xác định để đảm bảo việc triển khai nghiên cứu diễn ra đúng tiến độ. Ông cũng đề xuất tổ chức đánh giá định kỳ hàng quý để theo dõi tiến trình triển khai, xác định những vấn đề chưa được giải quyết và tìm kiếm giải pháp để tăng cường tốc độ nghiên cứu, với mục tiêu tối ưu hóa thời gian, nỗ lực và đầu tư.

ADQuảng cáo
Theo congthuong.vn
https://congthuong.vn/petrovietnam-toi-uu-hoa-xac-dinh-ro-ke-hoach-cho-nghien-cuu-khoa-hoc-281121.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam: Tối ưu hóa, xác định rõ kế hoạch cho nghiên cứu khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO