Pepe phá kỷ lục của Totti ở Champions League

08/11/2023 10:14

Trung vệ Pepe thiết lập 2 kỷ lục của Cúp C1 - Champions League sau trận đấu đêm qua giữa Porto và Royal Antwerp.

ADQuảng cáo

Porto 2-0 Antwerp

Porto đánh bại Royal Antwerp với tỉ số 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng H Cúp C1 - Champions League. Bàn thắng thứ hai của đội bóng Bồ Đào Nha là pha lập công của Pepe. Khoảnh khắc này đánh đấu kỷ lục của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Ở mốc 40 tuổi 254 ngày, Pepe trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Champions League. Kỷ lục cũ thuộc về Francesco Totti năm 2014 (38 tuổi 59 ngày). Trung vệ người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ trên 40 tuổi duy nhất trong lịch sử ghi bàn ở Champions League.

Pepe thiết lập 2 cột mốc kỷ lục ở Champions League.

Pepe thiết lập 2 cột mốc kỷ lục ở Champions League.

Bên cạnh đó, Pepe cũng tự phá kỷ lục của chính mình khi ra sân ở trận này. Trước đó, trong trận lượt đi gặp Antwerp tháng trước, cựu cầu thủ Real Madrid trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu tại UEFFA Champions League.

ADQuảng cáo

Pepe khởi nghiệp tại CLB Maritimo. Anh gia nhập Porto vào năm 2004 - không có tên trong đội hình vô địch Champions League và 2 giải quốc nội năm đó dưới thời HLV Jose Mourinho.

Giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của Pepe gắn liền với Real Madrid. Anh cùng đội bóng Tây Ban Nha giành 3 chức vô địch Champions League, 3 lần đăng quang ở La Liga, 2 chức vô địch FIFA Club World Cup và một lần giành Siêu cúp châu Âu.

Sau khi chia tay Real Madrid năm 2017, Pepe khoác áo Besiktas một mùa giải trước khi trở lại Porto. Ở tuổi 40, anh vẫn là trụ cột của đội bóng Bồ Đào Nha. Anh đá chính hơn 20 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước.

Chiến thắng 2-0 trước Antwerp, trong đó có bàn thắng của Pepe, giúp Porto chiếm ngôi đầu bảng H từ Barcelona. Tuy nhiên, đội bóng Bồ Đào Nha chưa chắc suất vào vòng loại trực tiếp. Trong 2 lượt trận cuối, họ sẽ đối đầu với 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp là Barcelona và Shakhtar Donetsk. Toàn bộ các trận đấu của Champions League được phát sóng trực tiếp trên FPT Play.

Hàn Phong

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/pepe-pha-ky-luc-cua-totti-o-champions-league-ar832623.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pepe phá kỷ lục của Totti ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO