PC04 Ðắk Nông - “Khắc tinh” của tội phạm ma túy

Thanh Bình| 02/01/2023 03:42

Năm 2022, hàng loạt vụ án, chuyên án lớn về ma túy trên địa bàn tỉnh được lực lượng công an bóc gỡ, triệt xóa. Nổi bật trong những chiến công này là cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Vài năm trở lại đây, tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, Đảng ủy, Ban Giám đốc, PC04 đã chủ động nắm bắt tình hình để đẩy mạnh đấu tranh, phòng, chống với loại tội phạm này.

Trong đó, PC04 tham mưu cấp trên chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm ma túy. Lực lượng Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân, trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và gia đình về tác hại của ma túy.

Công an tỉnh coi trọng công tác phát động Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, lực lượng công an huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn dân trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm và chung tay giúp đỡ, cảm hóa, cai nghiện cho người nghiện ma túy..

Với vai trò nòng cốt, PC04 đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy. Trong năm 2022, PC04 đã xác lập, đấu tranh 5 chuyên án, bắt 13 đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 21,5 bánh heroin, 1 kg ma túy đá.

Trong đó, có vụ PC04 triệt phá, thu giữ tới 10 bánh heroin do các đối tượng mua từ Lào và vận chuyển về Đắk Nông tiêu thụ. Đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý xuyên quốc gia lớn nhất từ trước đến nay được Công an Đắk Nông đấu tranh, triệt phá.

PC04 Công an tỉnh Đắk Nông vinh dự nhận Huân chương chiến công hạng Ba của Chủ tịch nước

Năm 2022, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 168 vụ, 242 bị can về các hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Lực lượng công an còn thu giữ nhiều tang vật liên quan, xử lý hành chính 136 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, lập hồ sơ đưa 64 người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

ADQuảng cáo

Thượng tá Đinh Công Hiếu, Trưởng Phòng PC04 cho biết, để đạt được những kết quả nổi bật trên, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ là yếu tố then chốt.

Thực tế, cuộc đấu tranh, phòng, chống tội phạm ma túy, ngoài khó khăn vất vả còn phải đối mặt sự lôi kéo, dụ dỗ, mua chuộc của bọn tội phạm. Trong nhiều trường hợp, lực lượng công an phải đối mặt với bọn tội phạm ma túy có sử dụng “vũ khí nóng”.

Nhiều trinh sát của đơn vị tâm sự với chúng tôi rằng, có những vụ án, chuyên án họ phải xa gia đình, người thân hàng chục ngày, thậm chí hàng tháng. Họ lăn lộn khắp các địa bàn, trèo đèo, lội suối mới bắt giữ được đối tượng đưa ra đền tội trước pháp luật.

Cũng theo thượng tá Hiếu, cuộc chiến với tội phạm về ma túy ngày càng cam go, khốc liệt, nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ PC04 trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng luôn kiên định, vững vàng.

Lực lượng PC04 không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, kiến thức pháp luật, năng lực nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

"PC04 luôn quyết tâm, chấp nhận hy sinh để góp phần bảo đảm an ninh trật tự, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân", thượng tá Đinh Công Hiếu chia sẻ thêm.

Với những thành tích, chiến công đã đạt được, năm 2022, PC04 Công an tỉnh Đắk Nông vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Ba.

PC04 được Thủ tướng Chính phủ tặng 2 Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều lượt cá nhân của PC04 được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong các mặt công tác...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC04 Ðắk Nông - “Khắc tinh” của tội phạm ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO