Pháp luật

PC Đắk Nông nâng cao kỹ năng phòng chống cháy nổ

Tâm An 27/08/2024 - 11:02

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) vừa phối hợp với vừa tổ chức diễn phương án phòng cháy cho 179 cán bộ, công nhân viên (CBCNV).

ADQuảng cáo

Trong đợt diễn tập bao gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần lý thuyết cung cấp các kiến thức cơ bản về PCCC, cũng như các nguyên nhân gây ra cháy, các loại chất cháy và cách phòng cháy.

hinh-3(1).jpg
Đông đảo cán bộ, viên chức, lao động PC Đắk Nông tham dự tập huấn

Lực lượng phòng cháy đã truyền đạt các quy định pháp luật liên quan đến PCCC, các biện pháp an toàn trong quá trình làm việc, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm từ một số đám cháy trong thời gian gần đây…

Đối với phần thực hành của chương trình đã tập trung vào việc hướng dẫn CBCNV sử dụng các thiết bị chữa cháy. Đặc biệt, các tình huống giả định và các bài tập thực tế trong chương trình tập huấn đã giúp các học viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống, từ việc phát hiện đám cháy, báo động, sơ tán người bị nạn, đến việc sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy.

hinh-8(1).jpg
Phần thực hành chữa cháy bằng bình cứu hỏa xách tay

Theo đánh giá, đợt thực tập phương án PCCC diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng theo yêu cầu đặt ra; từ đó chủ động sẵn sàng xử lý tốt các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, giúp hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Thời gian qua, PC Đắk Nông đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác PCCC cho khách hàng sử dụng điện.

Trong đó, công ty tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện tới từng hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh để người dân có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố cháy nổ trong sử dụng điện.

Công ty tư vấn, hướng dẫn khách hàng thay thế các thiết bị điện không bảo đảm chất lượng; thực hiện kiểm tra định kỳ các phương tiện PCCC theo quy định.

PC Đắk Nông đã thường xuyên quan tâm chú trọng công tác tập huấn, diễn tập tình huống PCCC nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng thực hành PCCC cho CBCNV. Qua đó, góp phần bảo đảm an toàn lao động và phòng ngừa các sự cố cháy nổ trong quá trình làm việc.

hinh-2(1).jpg
Thực hành sơ cứu người gặp nạn

Với đặc thù sản xuất kinh doanh, ngành Điện luôn tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ. Do đó việc huấn luyện nghiệp vụ PCCC có ý nghĩa quan trọng giúp CBCNV nắm bắt, củng cố thêm những nội dung, kiến thức cũng như các quy định về PCCC. Góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đến nay, lực lượng PCCC của PC Đắk Nông ở cơ sở được kiện toàn về tổ chức, bộ máy; được tập huấn định kỳ theo quy định, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện được đầu tư đầy đủ, sẵn sàng cao nhất để xử lý sự cố cháy nổ có thể xảy ra kịp thời và có hiệu quả.

Huấn luyện PCCC là hoạt động được PC Đắk Nông tổ chức định kỳ hằng năm nhằm góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của CBCNV trong công tác phòng ngừa và các kỹ năng xử lý tính huống khi có cháy nổ xảy ra.

Song song đó, Công ty thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn PCCC tại cơ sở làm việc, bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông nâng cao kỹ năng phòng chống cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO