PC Đắk Nông hoàn thành nhiệm vụ 2022

Tâm An| 22/12/2022 06:07

Với việc chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, năm 2022, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã kịp thời tháo gỡ các khó khăn, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn cho nhu cầu sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được PC Đắk Nông quan tâm hàng đầu đó là bảo đảm cung ứng đủ điện đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện của người dân và phục hồi phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ngay từ đầu năm, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bám sát nhu cầu tăng trưởng điện, cập nhật dự báo phụ tải trong điều kiện bình thường, điều kiện bất lợi để thực hiện tốt trong công tác quản lý vận hành hệ thống nguồn lưới điện.

Công ty tập trung vào triển khai thực hiện các biện pháp giảm sự cố hệ thống lưới điện, không để xảy ra quá tải đường dây và trạm biến áp. Việc cắt điện được thực hiện một cách đồng bộ, bảo đảm kết hợp nhiều công việc cho một lần tại khu vực cắt điện để giảm thời gian gián đoạn cung cấp điện.

PC Đắk Nông đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt nhằm bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định phục vụ Nhân dân

Đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết lưới điện; thường xuyên phát quang hành lang lưới điện, phát hiện và xử lý ngay những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng, đồng thời chủ động bố trí công nhân trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu có thể xảy ra.

Từ việc chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các giải pháp cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ, tình hình sản xuất, kinh doanh, Công ty đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 do Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao.

Trong năm 2022, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 594,63 triệu kWh, đạt 102,7% so với kế hoạch, tăng 8,87% so với cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 0,32% so với cùng kỳ năm 2021, giảm 0,17% so với kế hoạch năm 2022…

Đặc biệt, Công ty bảo đảm cấp điện ổn định cho Tỉnh Mondulkiri (Campuchia) nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị, ổn định chính trị giữa hai nước Việt Nam-Campuchia.

Trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nhằm ứng phó linh hoạt trong tình hình mới, các dịch vụ điện trực tuyến đã được Công ty triển khai áp dụng triệt để.

ADQuảng cáo

Công ty tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm về dịch vụ điện trên môi trường số như cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4, cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. 

Điển hình nhất là Công ty bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thực hiện hợp tác với các ngân hàng, bưu điện, tổ chức trung gian để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các ứng dụng như: Mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay…

Công tác đầu tư, cải tạo và xây dựng mới các dự án luôn được PC Đắk Nông quan tâm chú trọng

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử, thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng của Công ty để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, lịch cắt điện…

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, PC Đắk Nông đã ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh điện năng, đầu tư xây dựng, quản lý vận hành hệ thống điện.

Công ty kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh.

Với mục tiêu thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, PC Đắk Nông triển khai chương trình hành động, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao.

Đồng thời, Công ty tiếp tục bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông hoàn thành nhiệm vụ 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO