PC Đắk Nông hiến 9.100 đơn vị máu

Tâm An| 23/12/2022 06:06

Nằm trong các chuỗi hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2022, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) vừa tổ chức cho CBCNV tham gia hiến máu nhân đạo với thông điệp “Cho đi là còn mãi”.

ADQuảng cáo

Những năm qua, hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động an sinh xã hội được CBCNV PC Đắk Nông hưởng ứng nhiệt tình. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp của ngành điện, thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng.

Chương trình hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN năm 2022, Công ty đã hiến được 9.100 đơn vị máu. Những đơn vị máu này sẽ được bảo quản và sử dụng vào công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân cần máu.

Cán bộ công nhân viên PC Đắk Nông tham gia Tuần lễ hồng EVN lần VIII

Tham gia chương trình, anh Kiều Trọng Hoài, công nhân Điện lực Cư Jút, cho biết, anh đã 4 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi lần hiến máu, anh cảm thấy đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội.

Anh Hoài gắn bó với “chiếc áo cam ngành điện” hơn 20 năm. Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh rất nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.

Từ khi ngành điện tổ chức chương trình Tuần lễ hồng, đến nay, anh Hoài đều nhiệt tình đăng ký tham gia hiến máu. Trong 4 lần tham gia hiến máu, anh nhớ nhất là vào ngày 10/12/2022 tại Tuần lễ hồng EVN lần VIII, được tổ chức tại PC Đắk Lắk.

Theo đó, danh sách đoàn PC Đắk Nông đi 30 người. “Chúng tôi được công ty chở sang Đắk Lắk để hiến, nhưng đến nơi lại hết chỉ tiêu. Tuy nhiên, lãnh đạo của chúng tôi nói đoàn rất mong được góp giọt máu ý nghĩa trong Tuần lễ hồng, nên sau đó ban tổ chức đồng ý để 20/30 thành viên được hiến máu. Tôi may mắn đăng ký sớm, nên được ưu tiên lấy máu”, anh Hoài cho biết.

ADQuảng cáo

Cùng tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, anh Nguyễn Đức Trọng, công nhân Điện lực Krông Nô, đã có trên 10 lần hiến máu nhân đạo. Lần đầu anh hiến máu là vào năm 2004, khi đang là sinh viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (Quảng Nam).

“Thời đấy mình chỉ nặng 51kg, vừa đủ điều kiện hiến máu, nên cho 250ml. Lần đầu hiến máu, mình khá hồi hộp, sau đó thấy người khỏe mạnh, nên những lần sau mạnh dạn hiến 350 đơn vị máu”, anh Trọng kể.

Tinh thần hiến máu nhân đạo được lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong toàn PC Đắk Nông

Theo anh Trọng, anh đã chứng kiến nhiều câu chuyện cần nguồn máu để cứu người. Đơn cử, năm vừa rồi, anh lướt Facebook thì thấy một bài viết kêu gọi hiến máu gấp cho 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk).

Lúc này, anh cũng đang ở Đắk Lắk, nên để lại bình luận xem họ cần nhóm máu gì. Tuy vậy, anh không nhận được hồi âm nên đi về. Trên đường về, anh gặp 2 đồng nghiệp đang chạy lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để cho máu cấp cứu bệnh nhân nay. Lúc này, anh mới an tâm.

Nói về tinh thần hiến máu của CBCNV Điện lực Krông Nô, anh Trọng nói: “Anh em ở đây nhiệt tình lắm. Như đợt Tuần lễ hồng EVN lần VIII vừa rồi, mình mới triển khai công văn của Công ty, trong vòng 30 phút đã có trên 10 người đăng ký. Do phụ thuộc vào chỉ tiêu đơn vị máu, nên đợt rồi chỉ có 2 người được đi hiến máu. Mình mong muốn đợt sau, anh em có cơ hội đi hiến nhiều hơn”.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết, ngay khi nhận công văn chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc triển khai thực hiện Tuần lễ hồng EVN lần VIII, Công ty đã cho triển khai các hoạt động nhằm chuẩn bị tốt cho chương trình có ý nghĩa này.

Trong đó, Công ty phát động phong trào đăng ký tham gia hiến máu đến toàn CBCNV; vận động CBNCV cùng thay hình đại diện (avatar của facebook cá nhân) trước Tuần lễ hồng EVN để cùng lan tỏa phong trào này, góp phần tạo hiệu ứng và truyền thông điệp hiến máu cứu người đến đông đảo cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông hiến 9.100 đơn vị máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO