Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng điện thương phẩm PC Đắk Nông đạt 520,61 triệu kWh, tăng 20,89% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, sản lượng điện tiết kiệm thực hiện 12,22 triệu kWh, chiếm 2,35% so với sản lượng điện thương phẩm.
PC Đắk Nông tiếp tục nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, tăng cường cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đến nay, 71/71 xã, phường, thị trấn đã có điện và 724/724 thôn, buôn, bon tỉnh Đắk Nông sử dụng điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ hộ dân có điện đạt 99,1%.
Đi đôi với đó, Công ty triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện. Ngoài việc chú trọng ứng dụng thiết bị công nghệ mới nâng cao độ tin cậy cung cấp điện Công ty thực hiện sửa chữa điện nóng hotline. Công tác kiểm tra đường dây và trạm biến áp để kịp thời phát hiện và xử lý những khiếm khuyết có thể dẫn đến sự cố làm gián đoạn quá trình cung cấp điện được thực hiện định kỳ.
Bên cạnh đó, PC Đắk Nông khắc phục khó khăn đầu tư phát triển nguồn lưới điện, góp phần nâng cao năng lực hạ tầng cung cấp điện. Công ty đã đầu tư hoàn thành và đóng điện các dự án, cụ thể như: Dự án TBA 110kV Krông Nô và đấu nối; Dự án lắp máy 2 TBA 110kV Đắk Song; Dự án TBA 110kV Gia Nghĩa và đấu nối. Hiện PC Đắk Nông đang triển khai các Dự án lắp máy 2 TBA 110kV Krông Nô và Dự án giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện tỉnh Đắk Nông (Dự án triển khai tại các huyện Krông Nô, Đắk R’lấp và thành phố Gia Nghĩa), dự kiến hoàn thành đóng điện cuối năm 2023.
Công tác dịch vụ khách hàng tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các dịch vụ điện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong đó, PC Đắk Nông đã thực hiện điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 đạt 100%.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện một cách nhanh chóng, thuận lợi, Công ty thực hiện chuyển đổi ký kết hợp đồng mua bán điện từ hình thức văn bản giấy sang hình thức điện tử.
Ngoài ra, PC Đắk Nông tiếp tục tập trung đẩy mạnh các dịch vụ điện điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; tăng cường giao dịch với khách hàng qua các kênh trực tuyến như website chăm sóc khách hàng, Email, App/Zalo. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được tiếp nhận qua Trung tâm CSKH đạt hơn 87%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua App CSKH/Zalo đạt 99,90%, tăng 13,90% so với kế hoạch.
Thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và chất lượng điện năng, hoàn thành nhiệm vụ được giao năm 2023 và những năm tiếp theo.