Thời sự

PC Đắk Nông bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Lễ 2/9

Linh Tâm 01/09/2023 14:41

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã chủ động sẵn sàng các phương án vận hành hệ thống điện thông suốt.

ADQuảng cáo

Theo đó, PC Đắk Nông lập phương thức vận hành lưới điện phân phối bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục nhằm phục vụ sản xuất, sinh hoạt, vui chơi của người dân trên địa bàn tỉnh. Từ 0 giờ ngày 1/9 đến 24 giờ ngày 4/9, PC Đắk Nông sẽ không cắt điện, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

dno-3010.22.-bien-ap(1).jpg
PC Đắk Nông triển khai nhiều phương án bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn

Trước đó, PC Đắk Nông chỉ đạo các điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; rà soát lại toàn bộ hệ thống điện để có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời các vị trí xung yếu; phát quang cây xanh để đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây, phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định cho các ngày lễ.

Đồng thời, các tổ thao tác lưu động thường trực 24/24 sẵn sàng phối hợp với điều độ viên và các bộ phận có liên quan khắc phục khi xảy ra sự cố trên lưới điện trung, hạ áp.

Mặc khác, PC Đắk Nông chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa tại địa phương để có phương án cấp điện phù hợp và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Ưu tiên đảm bảo cung cấp điện, xem xét bố trí máy phát dự phòng tại các địa điểm, khu vực quan trọng, nơi diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của tỉnh.

Ngoài nhiệm vụ thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện, công ty phối hợp với các cấp chính quyền địa phương thực hiện công tác an ninh, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành hệ thống điện, bảo đảm các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy được trang bị sẵn sàng hoạt động, an toàn cho người và thiết bị.

Bên cạnh đó, công ty bố trí trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện, sẵn sàng xử lý nhanh khi có các sự cố phát sinh.

Đối với hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin dùng riêng từ công ty đến các đơn vị điện lực, đơn vị bố trí lực lượng ứng trực vận hành hệ thống mạng, các chương trình phục vụ điều hành cung cấp điện.. bảo đảm hệ thống mạng máy tính, thông tin liên lạc vận hành ổn định, liên tục.

Với công tác chuẩn bị tốt các phương án cung cấp điện, PC Đắk Nông sẵn sàng bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục ổn định để phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO