PC Đắk Nông bàn giao cho người dân 17 ngôi nhà kiên cố

Linh Tâm| 05/07/2023 08:03

Trong vòng bốn năm, PC Đắk Nông đã bàn giao 17 ngôi nhà kiên cố cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 4/7, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) cho biết, công ty vừa làm lễ bàn giao nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn xã Đắk Drô, huyện Krông Nô. Đồng thời, công ty luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội, tích cực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

PC Đắk Nông bàn giao cho người dân 17 ngôi nhà kiên cố ảnh 1
Lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Lê Văn Tuấn. Ảnh: TA

Theo ông Ánh, thời gian qua, chương trình xây nhà ở cho người có công, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông luôn được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và PC Đắk Nông quan tâm.

Việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này đã giúp các hộ dân hoàn cảnh khó khăn được ở trong những ngôi nhà khang trang, sạch đẹp.

“Không chỉ tài trợ kinh phí xây nhà, PC Đắk Nông còn hỗ trợ cho các gia đình thêm 5 triệu đồng để mua các thiết bị, đồ dùng cần thiết như: Tủ lạnh, tivi, nồi cơm điện, quạt điện... và hỗ trợ lắp đặt toàn bộ hệ thống điện trong nhà”, ông Ánh cho hay.

PC Đắk Nông bàn giao cho người dân 17 ngôi nhà kiên cố ảnh 2
Lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Trần Thanh Nghiệp. Ảnh: TA

Gia cảnh anh Trần Thanh Nghiệp (ngụ thôn Đắk Xuân, xã Đắk Drô) thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

Vừa qua, anh Nghiệp bị tai nạn lao động, hiện nằm một chỗ, các con còn nhỏ. Thu nhập trong gia đình phụ thuộc vào công việc thời vụ của vợ.

“Ngôi nhà hư hỏng nặng, không có tiền tu sửa. Nhờ PC Đắk Nông hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình vay mượn thêm, chúng tôi xây được căn nhà nhỏ rộng gần 70m2. Mùa mưa bão năm nay, vợ chồng tôi không còn cảnh lo lắng cảnh “màn trời chiếu đất” nữa”, anh Nghiệp xúc động cho hay.

Tương tự, ước mơ thực hiện xây dựng ngôi nhà kiên cố của gia đình anh Lê Văn Tuấn (ngụ xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil) đã trở thành hiện thực.

“PC Đắk Nông đã hỗ trợ cho gia đình tôi 60 triệu đồng. Có tiền, tôi và vợ quyết định xây dựng căn nhà kiên cố rộng 58m2. Có mái ấm vững vàng, giúp chúng tôi yên tâm lao động sản xuất, chữa bệnh cho con, vươn lên thoát nghèo”, anh Tuấn chia sẻ.

Những ngôi nhà khang trang vừa mới được xây dựng là niềm phấn khởi của các hộ gia đình được EVNCPC hỗ trợ tiền để xây dựng nhà tình nghĩa (60 triệu/nhà). Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, PC Đắk Nông đã khảo sát, thống nhất địa phương cũng như đôn đốc các chủ hộ phối hợp thực hiện.

Trong những năm qua, PC Đắk Nông đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ các xã vùng sâu vùng xa như đầu tư xây dựng lưới điện, chương trình thắp sáng đường quê, thăm hỏi tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ, hướng dẫn người dân đồng bào dân tộc sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Năm 2023, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung hỗ trợ 300 triệu đồng, để xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình. Giai đoạn 2018-2022, PC Đắk Nông đã bàn giao 17 ngôi nhà trong sự phấn khởi của các hộ dân. Ngoài hỗ trợ xây dựng nhà ở, công ty hỗ trợ lắp đặt công tơ, đường dây sau công tơ và hệ thống điện trong nhà miễn phí cho các hộ dân.

Theo plo.vn
https://plo.vn/pc-dak-nong-ban-giao-cho-nguoi-dan-17-ngoi-nha-kien-co-post740680.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông bàn giao cho người dân 17 ngôi nhà kiên cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO