Pakistan: Chủ tịch đảng PTI bị bắt giữ liên quan đến biểu tình bạo lực

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)| 01/06/2023 21:40

Ông Pervez Elahi là nhân vật tiếp theo trong danh sách gồm các lãnh đạo chủ chốt của đảng PTI bị bắt giữ liên quan đến cuộc biểu tình bạo lực sau vụ cựu Thủ tướng Imran Khan bị bắt giữ hôm 9/5.

Pakistan: Chu tich dang PTI bi bat giu lien quan den bieu tinh bao luc hinh anh 1Người biểu tình ủng hộ cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan gây bạo loạn tại Lahore ngày 9/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/6, ông Pervez Elahi, Chủ tịch đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf của cựu Thủ tướng Imran Khan, đã bị bắt giữ tại Lahore, miền Đông Pakistan.

Ông Elahi là nhân vật tiếp theo trong danh sách dài gồm các lãnh đạo chủ chốt của đảng này bị bắt giữ trong những tuần gần đây liên quan đến cuộc biểu tình bạo lực sau vụ ông Khan bị bắt giữ hôm 9/5.

Ông Khan, 70 tuổi, hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũngkích động bạo lực liên quan đến cuộc biểu tình trên.

Những người ủng hộ ông đã tấn công nhiều cơ sở quân sự và phóng hỏa nhà riêng của một tướng lĩnh cấp cao ở Lahore. 16 người đã được giao cho quân đội xét xử trong vụ này.

Các cuộc biểu tình đã làm gia tăng lo ngại về sự bất ổn tại Pakistan khi nước này đang chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Luật sư của cựu Thủ tướng Khan, ông Intezar Hussain Punjotha cho biết tòa chống khủng bố xác nhận cho ông Khan tiếp tục được tại ngoại liên quan đến cáo buộc mới sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Ông Khan - từng là ngôi sao bóng bầu dục quốc tế - lên nắm quyền năm 2018 với sự ủng hộ của quân đội và đã phải từ chức sau khi thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào năm 2022.

Từ đó, ông kêu gọi bầu cử trước thời hạn nhưng người kế nhiệm ông là Shahbaz Sharif không chấp nhận tổ chức bầu cử trước thời điểm luật định là trong năm nay.

Căng thẳng chính trị đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng kinh tế của Pakistan khi lạm phát liên tục đạt kỷ lục, tăng trưởng yếu trong bối cảnh nguy cơ vỡ nợ nếu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) không giải ngân gói hỗ trợ đang bị trì hoãn lâu nay./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/pakistan-chu-tich-dang-pti-bi-bat-giu-lien-quan-den-bieu-tinh-bao-luc/865879.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Chủ tịch đảng PTI bị bắt giữ liên quan đến biểu tình bạo lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO